Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harley Davidson phiên bản cảnh sát xuất hiện tại Việt Nam

Harley Davidson phiên bản cảnh sát là những mẫu xe hiếm mang tính chất sưu tầm. Đây là loại xe sử dụng trong lực lượng công vụ Mỹ từ năm 1908 đến nay.

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 1

Harley-Davidson Electra Glide Police và Harley-Davidson Road King Police - phiên bản đặc biệt vừa được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Điểm đáng chú ý nhất trên hai chiếc xe này là nước sơn trắng đặc trưng trên xe cảnh sát và cụm đèn hiệu xanh đỏ. 

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 2

Harley Davidson được biết đến là những chiếc môtô cảnh sát huyền thoại tại Mỹ. Chiếc Harley đầu tiên xuất hiện trong lực lượng cảnh sát Mỹ từ năm 1908.

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 3

Tại Việt Nam, Harley-Davidson Electra Glide Police và Harley-Davidson Road King Police là mẫu xe phân khối lớn mang tính chất sưu tầm bởi độ hiếm và đặc biệt của nó. Đây là loại xe tương tự những chiếc dùng trong lực lượng công vụ Mỹ.


Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 4

Các phiên bản Police Motorcycle được thiết kế nâng cấp với những trang bị tiện nghi được tính toán kỹ lưỡng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng thường xuyên và trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Hai cốp sau khá lớn là nơi chứa vật dụng và các công cụ hỗ trợ cần thiết cho cảnh sát. 

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 5

Đèn chạy ban ngày Daymaker hiệu suất cao được bổ sung, kính chắn gió kích thước 15 inch bảo vệ người cầm lái và được làm bằng vật liệu đặc biệt cho khả năng quan sát tốt nhất phía trước kể cả trong điều kiện trời tối.

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 6

Các bộ phận điều khiển được bố trí để sử dụng thuận tiện và an toàn hơn. Yên xe trên các phiên bản Police Motorcycle đều sử dụng yên đơn (solo) với hệ thống giảm chấn riêng biệt được thiết kế đảm bảo cho người ngồi cầm lái ở tư thế thoải mái nhất và an toàn, tránh được trường hợp mỏi lưng và tay khi điều khiển. 

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 7
Ngoài cụm đèn hậu và xi-nhan cỡ lớn, xe Harley phiên bản cảnh sát còn có thêm hai đèn ưu tiên màu xanh bên trên.
Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 8

Police Motorcycle ngoài logo thiết kế trên bình xăng, thùng chứa đồ, đầu xe... còn trang bị các thiết bị đặc biệt dành lực lượng thi hành công vụ gồm hệ thống đèn ưu tiên điều khiển độc lập, màn hình cảm ứng, chìa khóa thông minh với một chìa khóa sử dụng cho tất cả các ổ. Điều khiển ga tự động Cruiser Control.

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 9

Hệ thống giảm xóc trước mới, đường kính 49mm. Cặp vành hợp kim nhôm, hệ thống thắng đĩa đường kính 300 mm. Đi kèm là hệ thống phanh an toàn liên kết Reflex ABS kết hợp trên cả hai bánh giúp chiếc xe giảm tốc nhanh chóng và an toàn. 

Moto Harley Davidson danh cho canh sat anh 10

Khối động cơ công suất lớn Twin Cam 103 dung tích xi-lanh 1.690 phân khối, kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử (ESPFI) và hộp truyền động 6 số Cruise Drive. Tại Việt Nam, xe Harley Davidson phiên bản cảnh sát được bảo hành 2 năm không giới hạn số km. 


Minh Anh

Ảnh: Harley Saigon

Bạn có thể quan tâm