Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harley Davidson tham gia giải đua ôtô điện để phát triển động cơ

Việc tài trợ này thể hiện cam kết của hãng xe lâu đời Harley-Davidson sẽ là người đi đầu trong lĩnh vực xe điện.

Harley-Davidson bất ngờ tham gia giải đua xe điện Formula E Harley-Davidson đã chính thức trở thành đối tác trong vòng 3 năm tới cùng đội đua Envision Virgin Racing tại giải đua xe điện Formula E. Buổi lễ ký kết diễn ra vào ngày 23/4.
Harley Davidson hop tac cung doi dua Envision Virgin Racing anh 1
Harley-Davidson và đội đua xe điện Envision Virgin Racing vừa có lễ ký kết trở thành đối tác dài hạn với nhau diễn ra vào ngày 23/4. Việc trở thành đối tác của Envision Virgin Racing thể hiện cam kết của Harley-Davidson về việc luôn đi đầu trong lĩnh vực xe điện.
Harley Davidson hop tac cung doi dua Envision Virgin Racing anh 2
Envision Virgin Racing là đội đua có nhiều giải vô địch nhất trong giải đua Formula E với hơn 700 điểm và 8 chiến thắng. Formula E là giải đua xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới và đang là môn thể thao đua xe phát triển nhanh nhất hiện nay chỉ sau Moto GP. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 27/4.
Harley Davidson hop tac cung doi dua Envision Virgin Racing anh 3

Theo Marc McAllister, phó Chủ tịch Kế hoạch Sản phẩm và đầu tư của Harley-Davidson, Harley-Davidson rất hào hứng khi được hợp tác với Envision Virgin Racing, một trong những đội đua đầu tiên của giải Formula E.

Harley Davidson hop tac cung doi dua Envision Virgin Racing anh 4

Đại diện của Envision Virgin Racing cho biết rất vui mừng được hợp tác với một thương hiệu có lịch sử hơn 120 năm trong ngành công nghiệp xe máy như Harley-Davidson. Cả 2 đều có mục đích chung là cùng chia sẻ niềm đam mê phát triển công nghệ động cơ điện.

Harley Davidson hop tac cung doi dua Envision Virgin Racing anh 5
Tay đua Sam Bird của đội Envision Virgin Racing vinh dự dán logo của Harley-Davidson vào chiếc Audi E-tron FE05 của mình. Mẫu xe điện 4 bánh này có khối lượng chỉ 900 kg cho ra công suất tối đa 335 mã lực, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây.
Harley Davidson hop tac cung doi dua Envision Virgin Racing anh 6
Chiếc môtô điện đầu tiên của Harley-Davidson có tên LiveWire sẽ được bán ra vào khoảng gần cuối năm 2019 tại thị trường châu Âu. Mẫu xe này có khả năng di chuyển được 177 km sau mỗi lần sạc, người lái có thể điều chỉnh được 7 chế độ lái khác nhau trong đó có 3 chế độ cá nhân hóa. Xe dự kiến được bán với giá 29.799 USD, tương đương với 685 triệu đồng.

Vĩnh Phúc

Nguồn: Virgin

Bạn có thể quan tâm