Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane là cầu thủ đắt nhất hành tinh, giá gấp đôi Ronaldo

Trung tâm nghiên cứu CIES công bố BXH Top 100 cầu thủ đắt nhất hành tinh. Harry Kane vươn lên vị trí số một, trong khi Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 24 và có giá bằng nửa Kane.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 1
Mùa giải kết thúc cũng là lúc tổ chức nghiên cứu thể thao quốc tế CIES Football Observatory công bố bảng xếp hạng 100 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện nay. Harry Kane với một mùa giải thăng hoa vươn lên vị trí số một, trong khi siêu sao Cristiano Ronaldo lại có vị trí vô cùng khiêm tốn. Dưới đây là 10 cái tên có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện nay
Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 2

10. Romelu Lukaku (163,4 triệu euro): Tiền đạo sinh năm 1993 vừa trải qua mùa giải hiệu quả nhất trong sự nghiệp cùng Man Utd với 26 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo.

 Lukaku sẽ là niềm hy vọng số một trên hàng công "Quỷ đỏ" Bỉ tại World Cup hè năm nay.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 3

9. Paolo Dybala (

164,2 triệu euro): Được coi là truyền nhân của Lionel Messi, Dybala đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn trên toàn châu Âu như Man Utd, Barcelona...

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 4

8. Antoine Griezmann (164,5 triệu euro): Barcelona đứng trước cơ hội sở hữu Griezmann với giá rẻ hơn nhiều thông qua điều khoản giải phóng trị giá 100 triệu euro trong hợp đồng của chân sút người Pháp với Atletico Madrid.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 5

7. Kevin De Bruyne (167,2 triệu euro): Cầu thủ bị Chelsea hắt hủi năm nào giờ đã đứng trong hàng ngũ những tiền vệ tốt nhất thế giới. Vai trò của De Bruyne trong lối chơi của Man City được Pep Guardiola so sánh với tầm quan trọng của bộ đôi Xavi - Iniesta trong thời kỳ đỉnh cao của Barcelona.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 6

6. Dele Alli (171 triệu euro): Trẻ trung, tài năng, thời hạn hợp đồng còn dài cộng với việc mang quốc tịch Anh, Dele Alli được CIES đánh giá là tiền vệ đắt nhất hành tinh hiện nay.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 7

5. Mohamed Salah (171,3 triệu euro): Hè 2017, Liverpool chi 42 triệu euro để chiêu mộ Mo Salah từ AS Roma. Chỉ sau một mùa giải, giá trị chuyển nhượng của "Vua Ai Cập" đã tăng gần 4 lần. 

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 8

4. Lionel Messi (184,2 triệu euro): Nếu Barca ra giá 184 triệu euro cho Lionel Messi, chắc chắn sẽ có nhiều CLB chồng số tiền này để đổi lấy sự phục vụ của một trong hai siêu sao hàng đầu làng túc cầu hiện nay.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 9

3. Kylian Mbappe (186,5 triệu euro): Mùa giải 2017/18 kết thúc cũng là lúc sao mai sinh năm 1998 chính thức trở thành người của PSG thông qua điều khoản mua đứt bắt buộc trị giá 180 triệu euro từ AS Monaco. Mức giá này hoàn toàn hợp lý đối với một cầu thủ trẻ mang trong mình tiềm năng phát triển vô hạn như Mbappe.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 10

2. Neymar (195,7 triệu euro): Nếu Real Madrid muốn đưa Neymar trở về La Liga trong thời gian tới, mức giá họ phải trả cho PSG chắc chắn sẽ không dưới 200 triệu euro bởi trước đó, đội bóng thủ đô Paris đã phải đưa cho Neymar 222 triệu euro để tự giải phóng hợp đồng với Barca.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 11

1. Harry Kane (201,2 triệu euro): Kane vừa có mùa giải thăng hoa trên mọi đấu trường với 41 bàn thắng trong màu áo Tottenham. Anh là mục tiêu hàng đầu của chủ tịch Florentino Perez trong tham vọng xây dựng "dải ngân hà" mới tại Bernabeu.

Harry Kane dat gap doi Ronaldo anh 12

Theo CIES, giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo giờ đây chỉ còn 103,4 triệu euro. Anh đứng ở vị trí thứ 24, xếp sau rất nhiều cái tên như Gonzalo Higuain (104,5 triệu), Christian Eriksen (106,2 triệu), Luis Suarez (120,4 triệu),...

Ronaldo: 'Tôi cao hơn Salah, đó là điểm khác biệt' Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chia sẻ những suy nghĩ riêng của mình về tiền đạo chủ lực của Liverpool - Salah trước thềm trận chung kết Champions League.

Ronaldo cười tươi khi lần đầu tập luyện trước World Cup

Kết thúc kỳ nghỉ ngắn ngày bên gia đình và bạn bè, Cristiano Ronaldo đã có mặt ở trung tâm huấn luyện của đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm