Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane toả sáng, ĐT Anh sang Nga với thành tích bất bại

Không như kỳ vọng, tuyển Anh kết thúc vòng loại World Cup 2018 bằng thắng lợi tối thiểu trên sân đội nhược tiểu Lithuania. Thậm chí, họ còn chơi một trận đấu thiếu sức sống.

vong loai World Cup 2018 anh 1
Dù đã tạo được một bộ khung khá chắc chắn cho Tam sư, Southgate vẫn luôn tìm tòi nhân tố mới. Tình thế hiện tại càng thuận lợi để HLV Southgate thử nghiệm. Sau chiến thắng ở lượt đấu trước, ĐT Anh đã chính thức đoạt vé dự World Cup 2018. Vì thế, chuyến đi tới Lithuania ở lượt trận cuối hoàn toàn mang tính thủ tục.
vong loai World Cup 2018 anh 2
Jack Butland, Kieran Trippier, Aaron Cresswell, Harry Maguire và Michael Keane, những nhân tố chơi ổn định ở cấp độ CLB đã được trao cơ hội lấy điểm cho World Cup sắp tới. Cùng với áp lực điểm số đã được cởi bỏ, tuyển Anh được dự đoán sẽ thanh thoát hơn trong khâu tấn công, với sơ đồ 3-4-2-1 trẻ trung, tươi mới.
vong loai World Cup 2018 anh 3
Tuy nhiên, những thử nghiệm đã chơi không ăn khớp với nhau. Sau nửa hiệp đầu, tuyển Anh không có nổi lấy một pha tấn công ra hồn. Hàng công gồm 3 gương mặt nổi bật Rashford, Harry Kane và Dele Alli hoàn toàn nhạt nhòa và thiếu liên kết, mạnh ai nấy đá dù Dele Alli vs Harry Kane là một cặp bài trùng tại Tottenham. 
vong loai World Cup 2018 anh 4
Thi đấu thiếu sinh khí nhưng đội khách bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước. Phút 26, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Dele Alli bị kéo ngã trong vùng cấm địa. Chính thủ quân Harry Kane là người thực hiện phạt đền và bóng đã đập vào cột dọc trước khi chui vào lưới.
vong loai World Cup 2018 anh 5
Theo thống kê, trong 6 trận gần nhất, Harry Kane đã ghi 7 bàn cho Tam sư. Các cầu thủ Tottenham đã ghi 9 bàn trong tổng số 11 bàn thắng gần nhất của ĐT Anh. 
vong loai World Cup 2018 anh 6
Có bàn mở tỷ số song không vì thế mà tuyển Anh thi đấu tốt hơn. Họ tiếp tục trình diễn bộ mặt thiếu sức sống, đặc biệt trên hàng công. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Tam sư.
vong loai World Cup 2018 anh 7
Harry Kane trông khá thất vọng dù đội nhà thắng trận.
vong loai World Cup 2018 anh 8
ĐT Anh đã kết thúc vòng loại World Cup 2018 bằng thành tích bất khả chiến bại (thắng 8, hòa 2) đồng thời cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, để thủng lưới ít nhất bảng F.
vong loai World Cup 2018 anh 9
Tại bảng đấu này, Slovakia đã vượt qua Scotland để xếp thứ hai chung cuộc nhờ hiệu số tốt hơn, sau khi thắng Malta 3-0 ở lượt trận cuối còn Scotland bị Slovenia cầm chân 2-2. 
vong loai World Cup 2018 anh 10
Xếp hạng bảng F.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm