Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Lu, Huỳnh Anh bị đưa vào tầm ngắm của điệp viên

Hai hot boy của chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" có nguy cơ bị loại sau khi hoàn thành những thử thách ở tập 3.

Tập 3 của Điệp vụ tuyệt mật lên sóng vào tối 30/5 trên kênh VTV3. Sau khi David Phạm bị loại ở tập trước, 11 thí sinh còn lại đã đoàn kết để vượt qua những thử thách tiếp theo của chương trình. Nhiệm vụ đầu tiên mà họ phải thực hiện mang tên Nặng bao nhiêu. 
Trong khu rừng có 5 địa điểm đặt rất nhiều bao chứa gạo trắng, cát hoặc nếp từ 10kg đến 25kg. Trong thời gian 40 phút, các thí sinh sẽ phải lấy đủ 200kg gạo trắng với sai số là 10kg. Trên mỗi bao gạo có ghi tên từng thành phố tương ứng với từng địa điểm mà các thí sinh đã lấy để giúp các thí sinh định hướng được các bao gạo nằm ở vị trí nào.
Ở gần cuối thử thách, cả nhóm phát hiện có một bao gạo bị thủng và họ nghi ngờ đây là ý đồ cản trở của điệp viên. Tuy vậy, cả nhóm cùng đồng lòng để vượt qua khó khăn này và hoàn thành được nhiệm vụ đặt ra. Họ nhận về số tiền thưởng là 15 triệu đồng.
Tiếp đó, các thí sinh đến với một thử thách khác đòi hỏi kiến thức vững vàng về địa lý. Họ phải sắp xếp theo thứ tự từ gần đến xa khoảng cách từ Hà Nội đến các thành phố được in trên các bao gạo. Ở thử thách này, cả nhóm thí sinh đã không giành được chiến thắng. Khi trở về ngôi nhà chung và cùng ăn tối, Harry Lu bất ngờ nhận được điện thoại của điệp viên rằng anh có thể bị loại. 
Thử thách tiếp theo trong chương trình mang tên Ống dẫn nước. Các thí sinh đóng vai trò là những kỹ sư khéo léo lắp đặt đưa ống dẫn nước bơm đúng mực nước quy định trong một thời gian ngắn. Trong phần 1, các thí sinh thực hiện một đường ống dẫn bằng những ống tre để đưa nước từ máy bơm đến một chiếc túi. 
Sau khi thực hiện được đường ống dẫn nước thì các thí sinh phải leo lên bục và bơm nước thật nhanh để cho nước chảy đến chiếc túi đựng. 
Trong lúc cả nhóm đang tranh luận giải pháp thực hiện hiệu quả thử thách thì Huỳnh Anh bất ngờ nhận được điện thoại của điệp viên rằng anh có thể bị loại. 
Tuy nhiên, cả nhóm vẫn không hề bị lung lay tinh thần mà vẫn cố gắng tập trung để hoàn thành công việc. Kết quả họ đã đạt được mức nước yêu cầu. Sau đó họ có 3 phút để tiếp tục nhiệm vụ phần 2.
11 thí sinh được chia ra hai bên, một bên là nhóm nam và một bên là nhóm nữ. Hai bên phải giải mật mã chéo của nhau và đưa ra một mật mã chung. Cuối cùng, cả nhóm đã hoàn thành nhiệm vụ và đưa ra đáp án chung: Nguồn nước là cuộc sống. Câu trả lời chính xác giúp các thí sinh giành được 30 triệu đồng. Sau tập 3, Phương Mai, Huỳnh Anh, Vĩnh Thụy được dự đoán là điệp viên. 

Hoàng Ca

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm