Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu duệ của Ferrari 458 Italita sẽ 'xanh hơn'

Thay vì sử dụng động cơ V8, siêu xe thế chỗ chiếc 458 Italia sẽ chỉ sử dụng động cơ V6, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường.

Hậu duệ của Ferrari 458 Italita sẽ 'xanh hơn'

Thay vì sử dụng động cơ V8, siêu xe thế chỗ chiếc 458 Italia sẽ chỉ sử dụng động cơ V6, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường.

Trong thời đại vấn đề tiết kiệm nguồn nhiên liệu và bảo vệ môi trường đang nhận được sự quan tâm từ nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng xe cũng đưa ra nhiều nghiên cứu nhằm đạt được tối đa hai tiêu chí kể trên.

Siêu xe Ferrari 458 Italia.

Theo một số nguồn tin gần đây nhất, siêu xe kế nhiệm mẫu Ferrari 458 Italia sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp, một động thái giúp cắt giảm mức khí thải CO2 của xe so với hiện nay.

Tại một sự kiện của Ferrari, CEO Amedeo Felisa nhấn mạnh, hãng đang nỗ lực hết sức vào việc phát triển những công nghệ thân thiện môi trường, nhằm đáp ứng các quy chuẩn mới về mức khí thải và tiêu thụ nhiên liệu. Những quy chuẩn sẽ có hiệu lực tại châu Âu và Mỹ trong thập kỷ tới. Vị CEO này cũng tiết lộ, hãng đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 322 triệu USD cho việc nghiên cứu và phát triển những mẫu “xe sạch” trong 5 năm tới đây.

Một yếu tố nữa ảnh hưởng nhiều đến hoạch định của Ferrari trong những năm tới là việc giải đua xe công thức 1 đang yêu cầu các hãng xe sử dụng động cơ V6 tăng áp cho mùa giải năm sau. Người đứng đầu Ferrari cũng cho biết, một số công nghệ sử dụng trên xe đua công thức 1 sẽ được áp dụng vào những mẫu xe thương mại trong 4 hoặc 5 năm tới. Đây cũng là thời điểm dự kiến mẫu xe thay thế Ferrari 458 Italia ra đời.

Chi tiết về loại động cơ V6 sử dụng cho siêu xe thay thế 458 Italia không được đề cập đến, tuy nhiên có những tin đồn rằng đó sẽ là khối động cơ dung tích 3.0, tương tự như loại động cơ sử dụng trên mẫu xe Maserati Ghibli.

Hiện tại, Ferrari 458 Italia được trang bị khối động cơ V8 4.5L, nạp nhiên liệu trực tiếp, mang lại công suất 562 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng trên phút.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm