Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hậu duệ của mặt trời' từng bị nhà đài ghẻ lạnh

Gây cơn sốt toàn châu Á với tỷ lệ người xem kỷ lục, nhưng khi mới thực hiện, "Hậu duệ của mặt trời" từng bị đài truyền hình SBS từ chối.

Hậu duệ của mặt trời có sự góp mặt của hai diễn viên hàng đầu là Song Joong Ki - Song Hye Kyo nhưng đề tài quân nhân lại không thuộc top được yêu thích của khán giả trẻ.

Tờ Ilsan cho hay, bộ phim từng được đàm phán với lãnh đạo đài SBS của Hàn Quốc. Nhưng phía đài cho rằng, Hậu duệ của mặt trời không có khả năng thành công.

Phim Han bi che anh 1
Hậu duệ của mặt trời từng không được đánh giá cao. Ảnh: Nate.

"Phim có kinh phí lên đến 13 tỷ won, chủ yếu quay ngoại cảnh ở Hy Lạp khá tốn kém. Tuy nhiên, SBS cho rằng, chủ đề chiến tranh không thể thu hút khán giả trẻ, càng không có chỗ đứng trong suy nghĩ của các nhà quảng cáo, khó có các hợp đồng quảng cáo lớn. Vì lý do đó, SBS không hứng thú với bộ phim và quyết định từ chối", nguồn tin trên Ilsan tiết lộ.

KBS là sự lựa chọn sau đó của ê-kíp. Đài này nhận lời phát sóng và thực hiện dù không mặn mà. "Họ nể hai diễn viên và biên kịch nhưng chắc chắn không thể ngờ thành công của phim lớn đến vậy. Sau 8 tập, phim đã thu hồi toàn bộ số vốn ban đầu nhờ tiền chuyển nhượng bản quyền".

Những nhà phê bình cho rằng Hậu duệ của mặt trời đã tạo nên kỳ tích trên màn ảnh nhỏ 2016. Ngay cả những người tự tin nhất cũng không thể tưởng tượng phim tạo được dấu ấn lớn đến vậy với hơn 30% tỷ lệ khán giả xem tại Hàn và 1,5 tỷ lượt ở Trung Quốc.

Nhiều ý kiến đánh giá cốt truyện lạ, tình tiết chặt chẽ và tính thời sự là điểm cộng lớn trong trào lưu phim yêu đương lãng mạn của màn ảnh Hàn.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm