Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hậu duệ mặt trời' bị cắt bớt khi chiếu tại Việt Nam

Những cảnh chiến tranh Nam Bắc Triều sẽ bị cắt bỏ khi phim lên sóng tại Việt Nam.

Tối nay (21/4), Hậu duệ của mặt trời chính thức lên sóng trên kênh HTV2 của Đài truyền hình TP HCM. Đơn vị đã mua bản quyền phim truyền hình hot nhất đầu năm 2016 để phục vụ khán giả Việt Nam. Theo tiết lộ, bản phim của đài HTV2 có hình ảnh, âm thanh và lời thoại chuẩn chu, hứa hẹn một lần nữa thổi bùng làn sóng hâm mộ Hậu duệ của mặt trời.

Tuy nhiên, đài truyền hình sẽ không giữ trọn vẹn nội dung phim. Một số cảnh bị cho nhạy cảm như liên quan đến chiến tranh Triều Tiên và Hàn Quốc được xem xét cắt bỏ.

Viet Nam chinh sua Hau due cua mat troi anh 1
Một cảnh phim có thể bị cắt bỏ. Ảnh: KBS.

Trước đó khi phát sóng song song tại thị trường Trung Quốc, các cảnh phim này cũng bị xóa vì lý do "không phù hợp". Để đảm bảo mạch phim, một số cảnh đã được thay thế phù hợp tiêu chí quốc gia.

Một điểm đáng tiếc là clip gửi lời chào người hâm mộ Việt của cặp đôi Song Hye Kyo - Song Joong Ki sẽ bị lỗi hẹn với khán giả. Nhiều khả năng do lịch trình bận rộn nên hai nghệ sĩ chưa quay được clip gửi lời chào như kỳ vọng.

Hậu duệ của mặt trời do biên kịch Kim Eun Sook chắp bút, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: Song Hye Kyo (vai Kang Mo Yeon), Song Joong Ki (Shi Jin), Kim Ji Won (vai Yoon Myung Joo), Jin Goo.

Phim gồm 16 tập, bắt đầu phát sóng từ ngày 24/2 trên kênh KBS2 và kết thúc vào ngày 14/4, với rating trung bình đạt 28,6% trên toàn quốc. Tập 16, con số này lên đến 41,6% khán gải theo dõi riêng tại Seoul. Hậu duệ của mặt trời là dự án đầu tiên được chiếu song song tại cả Hàn Quốc và trang IQiyi của Trung Quốc và có 33 quốc gia mua bản quyền.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm