Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hậu duệ mặt trời' và bài thi hùng biện giành giải quán quân

“Một bộ phim sẽ không thể ảnh hưởng suy nghĩ của giới trẻ nếu họ được giáo dục tốt để tự chọn lọc thông tin cho mình”, quán quân cuộc thi hùng biện Socrates 2016 cho hay.

Tại vòng chung kết cuộc thi hùng biện Socrates 2016 vừa diễn ra tại Đại học Luật Hà Nội, nhà văn - dịch giả Trang Hạ đặt câu hỏi: Những bộ phim mới nổi gần đây như Hậu duệ mặt trời, Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân có làm giới trẻ lệch lạc về suy nghĩ?

Thí sinh Phạm Thị Như Quỳnh, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng: “Nếu từ bé chúng ta dạy con cháu mình yêu lịch sử dân tộc; nếu từ bé ta đã kể những câu chuyện về tinh thần hào hùng dân tộc, những câu nói của cha anh về lòng yêu nước, yêu quê hương, thì có sợ gì giới trẻ của chúng ta chịu ảnh hưởng bởi một bộ phim?”.

Phần hùng biện này thuyết phục được ban giám khảo. Kết quả chung cuộc, sinh viên đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành quán quân Socrates 2016.

Ở vòng chung kết, các thí sinh trải qua 2 phần thi: Hùng biện đối kháng và Hùng biện đỉnh cao.

Trong phần thi thứ nhất, 8 thí sinh được chia thành 4 cặp và thi đấu theo các chủ đề đã bốc thăm, gồm: Di chuyển các trường đại học, học viện, cao đẳng ra khỏi nội thành; Công khai danh tính người mua, bán dâm; Không xét xử lưu động các vụ án đặc biệt nghiêm trọng và truyền thông đang nghĩ thay cho giới trẻ.

Hau due mat troi anh 1
8 thí sinh xuất sắc trong đêm chung kết cuộc thi.

5 thí sinh sinh có phần hùng biện xuất sắc sẽ tham gia thi Hùng biện đỉnh cao với các chủ đề ngẫu nhiên do ban giám khảo đặt ra.

Cuộc thi hùng biện Socrates 2016 được tổ chức thường niên với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh để sinh viên thể hiện khả năng hùng biện, cũng như hiểu biết của bản thân với các vấn đề xã hội.

Trải qua hai vòng thi gay cấn là sơ loại và bán kết, vượt qua hàng trăm thí sinh tham gia từ các trường đại học, cao đẳng, 8 thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết.

Đó là sinh viên đại diện cho 4 trường: Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Lao động Xã hội và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Phần thi hùng biện của Phạm Thị Như Quỳnh Phần hùng biện này đã nhanh chóng thuyết phục được ban giám khảo. Kết quả chung cuộc, thí sinh đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành quán quân của mùa Socrates 2016 diễn ra vào đêm 19/4 vừa qua tại Đại học Luật, Hà Nội.

Ban giám khảo cuộc thi gồm: Nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan; GS.TS Hoàng Chí Bảo - chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng lý luận Trung ương; TS Trần Đăng Tuấn Phó chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam; Nhà báo Trần Ngọc Hà - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Báo Pháp luật Việt Nam và tác giả - dịch giả Trang Hạ.

Trào lưu vẽ tranh phim 'Hậu duệ mặt trời' của giới trẻ Việt

Để bày tỏ sự hâm mộ, giới trẻ yêu hội họa đã bỏ ra hàng tiếng đồng hồ vẽ lại các nhân vật chính trong bộ phim "Hậu duệ mặt trời".

Hàn Triệt

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm