Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầu hết bạn bè trên Facebook không đáng tin

Nhiều tài khoản có tới hàng trăm bạn bè trên mạng xã hội. Thế nhưng, trung bình, chỉ có 4 người có thể thực sự tin tưởng và phụ thuộc.

Theo Independent, một nghiên cứu mới đây cho thấy, hầu hết bạn bè trên Facebook không quan tâm tới bạn. Thậm chí, họ không cảm thông với các vấn đề bạn gặp phải.

Nhiều người có tới hàng trăm bạn bè ở mạng xã hội. Thế nhưng, trung bình, chỉ có 4 người có thể thực sự tin tưởng và phụ thuộc.

Trong số hàng trăm bạn bè trên Facebook, chỉ có 4 người bạn có thể thực sự tin cậy.

Robin Dunba - giáo sư Tâm lý học tiến hóa, Đại học Oxford - đã tiến hành nghiên cứu tìm ra mối liên kết giữa người có rất nhiều bạn bè trong thế giới ảo và ngoài đời thực.

Ông nhận ra, danh sách bạn bè dày đặc tại mạng xã hội không đồng nghĩa với việc bạn thực sự cần đến họ, dù hai bên có tương tác thường xuyên với nhau.

Trung bình, mỗi người có khoảng 150 bạn bè trên Facebook. Tuy nhiên, chỉ 14 người trong số đó bày tỏ sự đồng cảm mỗi khi bạn gặp khó khăn, rắc rối. Những thành viên tham gia khảo sát cho hay, chỉ 27% bạn bè ở Facebook đáng tin.

Khi thấy một tài khoản có số lượng lớn bạn bè trên Facebook, dân mạng dễ dàng bị nhầm tưởng rằng, người đó có rất nhiều bạn thân. Song nghiên cứu chỉ ra, đó chỉ là danh sách “ảo”. Số bạn thân Facebook không thể nhiều hơn ngoài đời thực.

Bạn bè trên mạng xã hội có xu hướng phân chia thành các tầng lớp khác nhau. Chỉ khoảng 5 người là bạn thân thiết nhất. Sau đó, 15, 50 rồi 150 người tiếp theo sẽ tương tác với bạn ở mức độ thân quen giảm dần.

Giới trẻ Trung Quốc thời hiện đại: Yêu sớm, kết hôn muộn

Các bạn trẻ tại Trung Quốc ngày nay bắt đầu hẹn hò từ khá sớm nhưng lại có xu hướng kết hôn muộn hơn so với thế hệ trước.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm