Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường cảnh sóng thần kinh hoàng trong 'The Impossible'

Nhà sản xuất mất 45 triệu USD để tạo nên bộ phim thì riêng 10 triệu USD đã được dùng cho 8 phút sóng thần trên màn ảnh.

Không được kỳ vọng nhiều và cũng lặng lẽ ra rạp nhưng cuối cùng The Impossible (2012) lại thắng lớn và đem đến cho người xem những giây phút đầy xúc động.

Phim được bắt đầu bằng chuyến du lịch của một gia đình với 3 cậu con trai nhỏ bỗng bị biến thành thảm họa bởi sóng thần. Những gì xảy ra sau đó là cuộc đấu tranh, vật lộn của con người trong khoảnh khắc mong manh giữa sự sống và cái chết và rồi kết thúc bằng một màn sum họp đầy xúc động.

Nhà sản xuất mất 45 triệu USD để làm nên The Impossible thì riêng 10 triệu USD đã được dùng cho 8 phút sóng thần trên màn ảnh.

Để có cảnh sóng thần như ý, đoàn làm phim đã dựng phim trường ở Alicante, trên bờ biển phía đông nam của Tây Ban Nha, làm việc liên tục trong 45 ngày và tiêu tốn 135 tấn nước biển.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã đồng lòng sẽ không dùng kỹ xảo để tạo sóng thần, bởi chi phí rất đắt mà cảm giác không thực. Vì vậy, chúng tôi dùng nước thật và đó là một quyết định điên rồ" - đạo diễn J.A. Bayona cho biết.

Những chiếc máy bơm công suất cao được sử dụng để bơm nước vào phim trường với tốc độ 3.000 lít/giây. Để an toàn cho diễn viên khi phải diễn xuất giữa dòng nước xiết, mỗi người được đặt trong một vật giống như chậu hoa cỡ lớn và di chuyển với sự giúp đỡ của các nhân viên kỹ thuật.

"Chúng tôi dùng kỹ xảo để làm phần nước trở nên mênh mông hơn, tạo nền bối cảnh, những cây cọ, mảnh vỡ vụn" - đạo diễn Bayona tiết lộ.

Một số hình ảnh hậu trường cảnh quay sóng thần của The Impossible:

 

 

 

 

Nữ diễn viên chính Naomi Watts nghe chỉ đạo của đạo diễn.

 

Cảnh quay mẹ con nhà Bennett lênh đênh giữa vùng nước mênh mông sau khi sóng thần ập đến.

 

Cảnh quay sóng thần ập đến ở trong phim.

 

 

 

Gia đình Bennett may mắn sống sót sau trận sóng thần.

Toàn cảnh sóng thần trong phim:

 

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm