Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu truyện ‘District 9’ đang được triển khai

Neill Blomkamp tiết lộ anh cùng cộng sự đang xây dựng kịch bản cho phần tiếp theo của “District 9” (2009) - bộ phim khoa học viễn tưởng từng nhận bốn đề cử Oscar.

Sau khi District 9 ra đời hồi mùa hè năm 2009, khán giả đã lập tức chờ đợi phần tiếp theo - được cho sẽ mang tên District 10 - bởi cái kết còn bỏ ngỏ của tác phẩm. Tuy nhiên, trong hơn 10 năm qua, nhiều lý do khiến Neill Blomkamp chưa thể bắt tay thực hiện dự án. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho rằng District 10 đã bị hủy bỏ.

Song, theo Slash Film, hôm 26/2, trên trang cá nhân, nhà làm phim người Nam Phi mới đem đến tin vui cho người hâm mộ. Anh chia sẻ: “Kịch bản District 10 đang được tôi xây dựng cùng Sharlto Copley và Terri Tatchell. Bộ phim sẽ ra đời”.

phim District 10 anh 1

Câu chuyện của Wikus và Christopher ở District 9 vẫn chưa khép lại. Ảnh: Outnow.

District 9 từng là tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang lớn trên toàn cầu khi kết hợp phong cách giả tài liệu với hành động - khoa học viễn tưởng. Phim thu 211 triệu USD toàn cầu so với kinh phí sản xuất 30 triệu USD, và sau đó nhận bốn đề cử giải thưởng Oscar - trong đó có Phim truyện Kịch bản gốc xuất sắc.

Năm 2015, Blomkamp nhắc tới District 10 trong một cuộc phỏng vấn với báo chí khi cho rằng câu chuyện ở District 9 chưa kết thúc. Tuy nhiên, hai năm sau, tại cuộc giao lưu với người hâm mộ trên mạng xã hội Reddit, anh cho biết quá trình thực hiện dự án đang bị ngưng trệ.

Khi ấy, nhà làm phim thổ lộ: “Tôi muốn quay lại thế giới ấy và kể nốt câu chuyện của Wikus và Christopher. Vấn đề là hiện tôi có quá nhiều dự án dang dở và muốn hoàn thành chúng. Quan trọng hơn, District 10 cần phải có lý do rõ ràng để thực hiện. Bộ phim trước vốn dựa trên những chủ đề nóng hổi của xã hội Nam Phi - nơi mà tôi từng lớn lên. Phần hậu truyện không được phép lãng quên điều đó”.

Câu chuyện về con người và người ngoài hành tinh trong District 9 trước đó được đánh giá cao bởi nội dung chứa đựng nhiều phép ẩn dụ về sự phân biệt chủng tộc dành cho người da đen tại quốc gia Nam Phi. Sau này, một bộ phim khác của Blomkamp là Chappie (2015) - với nhân vật chính là robot - cũng được cho là xoay quanh đề tài này.

Chappie là phim điện ảnh dài gần nhất mà Blomkamp trình làng. Thời gian qua, anh mới hoàn thành Demonic - bộ phim kinh dị được bí mật thực hiện tại Canada và dự kiến khởi chiếu trong năm 2021.

Trailer phim chuyển thể ‘Mortal Kombat’ lập kỷ lục về lượt theo dõi

Bộ phim “Mortal Kombat” là tựa phim bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) có trailer red band đạt lượng người xem lớn nhất.

‘WandaVision’ hé mở kịch tính cho tập cuối

Trái dự đoán nhiều khán giả, tập 8 loạt phim “Wandavision” hầu như chỉ “ôn lại” quá khứ, trước vài phút cuối đẩy cao trào tình tiết.

An Thanh

Bạn có thể quan tâm