Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Malaysia: 'Chúng tôi sẽ ra sân và làm bất ngờ Việt Nam'

Khả năng cao không thể ra sân nhưng theo Aidil Zafuan, chấn thương của anh không ảnh hưởng tới toàn đội. Malaysia sẽ làm bất ngờ Việt Nam và tạo lợi thế trước trận lượt về.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia từng đối đầu Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng. Đó là trận đấu mà Aidil Zafuan cùng các đồng đội đã để thua với tỷ số 0-2 trước thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình. 

Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán tới đây, tính chất của trận đấu là hoàn toàn khác biệt. Cộng với lợi thế sân nhà, hậu vệ của đội tuyển Malaysia tin tưởng vào một kết quả có lợi cho đội nhà trước trận lượt về. 

"Khi đó, chúng tôi phải chơi trên sân khách. Bây giờ, chúng tôi đã được trở về sân nhà, bầu không khí tại đây sẽ hoàn toàn khác biệt so với trận đấu đó. Chúng tôi sẽ ra sân và làm người Việt Nam bất ngờ, qua đó tạo lợi thế trước trận lượt về", Zafuan chia sẻ trên The Star. 

Aidil Zafuan anh 1
Aidil Zafuan tin đội nhà sẽ tạo được lợi thế trước trận lượt về gặp Việt Nam. Ảnh: Getty Images

"Các cầu thủ đang cảm thấy hạnh phúc, bởi họ có thể làm theo đúng chiến thuật HLV đề ra. Chúng tôi đang có chung một nhịp điệu cũng như sự tin tưởng lẫn nhau. Và điều này không được phép dừng lại, nó phải được kéo dài tới vòng loại World Cup 2022 và xa hơn là các giải đấu khác nữa", hậu vệ mang áo số 7 cho biết thêm.

Ở trận đấu trước, Zafuan gặp chấn thương gân kheo nghiêm trọng và phải rời sân khi hiệp 1 còn chưa trôi qua được một nửa thời gian. Nói về khả năng ra sân trong trận đấu tới, trung vệ này tỏ ra khá dè chừng. 

"Tôi vẫn đang chạy đua với thời gian để có được thể trạng tốt nhất. Nếu tôi không kịp hồi phục, Irfan Zakaria hoặc Adam Nor Azlin sẽ được sử dụng. Họ chưa được chơi nhiều tại giải đấu lần này, nhưng nếu họ tập trung, tôi tin họ sẽ thi đấu tốt trong trận chung kết. 

Tôi muốn họ mạnh mẽ và đừng quá lo lắng về trận đấu dù rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Họ cần thi đấu tập trung và tránh mắc sai lầm bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng sẽ đem lại hậu quả lớn cho đội bóng", Zafuan nhắc nhở.

Aidil Zafuan anh 2
Irfan Zakaria có một năm thành công cùng đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Malaysia. 

Trên sân Rajamangala, người được lựa chọn để thay thế Zafuan là trung vệ trẻ Irfan Zakaria. Ngay sau khi vào sân, cầu thủ này tỏ ra khá lóng ngóng và có pha phản lưới nhà sau cú đánh đầu của cầu thủ Thái Lan. 

Nếu được sử dụng trong trận đấu tới, Zakaria chắc chắn không được phép mắc phải những sai lầm tương tự nếu muốn đội nhà có được lợi thế trước đội tuyển Việt Nam.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 11/12 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Bukit Jalil. 

Tuyển Việt Nam áp đảo Malaysia trong 5 lần đối đầu gần nhất Trước thềm chung kết lượt đi AFF Cup gặp Malaysia vào lúc 19h45 ngày 11/12, tuyển Việt Nam đang sở hữu phong độ đối đầu tốt hơn khi giành chiến thắng 4 trong 5 trận gần nhất.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm