Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ sắm vai thủ môn chặn đứng 2 quả penalty

Cosmin Moti là người hùng giúp Ludogorets dự vòng bảng Champions League sau khi sắm vai thủ môn bất đắc dĩ cản phá 2 quả phạt đền.

Nhà ĐKVĐ Bulgaria, Ludogorets tưởng như sẽ phải dừng bước ngay ngưỡng cửa vòng đấu bảng Champions League khi gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của đội khách Steaua Bucharest. Nếu tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết 90 phút chính thức của trận lượt về, Ludogorets sẽ bị loại bởi thầy trò HLV Dermendzhiev đã phơi áo 0-1 trong chuyến hành quân tới Romania cách đây 1 tuần.

Tuy nhiên, đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào thay người Wanderson bất ngờ có pha lập công thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà. Dẫu vậy trong hiệp phụ, đội chủ nhà lại gặp bất lợi cực lớn khi thủ thành Stoyanov phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 119. Do đội nhà hết quyền thay người nên hậu vệ Cosmin Moti buộc phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ trong khung thành của Ludogorets.

Hậu vệ Cosmin Moti trong vòng vây của các đồng đội. Ảnh: Daily Mail

Trong cái rủi lại có cái may, Cosmin Moti bỗng nhiên trở thành người hùng khi thi đấu rất xuất sắc ở loạt sút luân lưu định mệnh. Không chỉ tự mình thực hiện thành công quả đá phạt đền đầu tiên, hậu vệ 29 tuổi còn tỏa sáng với 2 pha cản phá rất ấn tượng cú sút của Pirvulescu và Rapa, qua đó mang về chiến thắng 6-5 cho Ludogorets trên chấm 11 m.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2014/15 sẽ diễn ra vào lúc 22h45 hôm nay (giờ Việt Nam) tại Monaco (Pháp).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm