Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãy dành tặng mẹ mùi hương sang trọng, quý phái nhất

Đối với phụ nữ trung niên, những chai nước hoa sang trọng dưới đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhân dịp Ngày của mẹ.

Kenzo Flower - đóa hoa vô hình tặng mẹ

Kenzo Flower là tác phẩm tiêu biểu cho trí óc sáng tạo của con người và mãi cho đến nay, nó vẫn giữ vị trí best seller. Tầng hương sống động hay thiết kế đẹp đẽ không phải là yếu tố quyết định sự chiến thắng mà chính vẻ đẹp của những đóa hoa ngày càng tuôn trào mới là điều khiến người ta yêu da diết.

nuoc hoa sang trong anh 1
Chai nước hoa được thiết kế hình trụ cong bằng thủy tinh trong suốt, ôm dọc theo hình cây hoa nhân tạo được trang trí màu đỏ. Ảnh: Kenzo.

Để mô tả một cách dễ dàng nhất về Flower, hãy hình dung đến một khu vườn nơi mà bất kỳ loài hoa nào cũng có thể mạnh mẽ vươn mình. Kenzo Flower được xem như một tác phẩm trừu tượng với hai hương vị nổi bật nhất là violet và hoa hồng, điểm xuyết là chút vani, tạo nên sự kết nối giữa các nốt hương cổ điển và hiện đại trong Flower.

Với hương thơm này, những người xung quanh sẽ chỉ có thể đối xử với người sử dụng nó như một đóa hoa. Là phụ nữ, ai lại chẳng muốn được đối xử như thế nhỉ?

Lancôme Trésor La Nuit - tặng mẹ kim cương

Hương thơm đặc trưng của Lancôme Paris mang hơi thở cổ điển trong thiết kế sang trọng. Hiện tại, thương hiệu đình đám này đã cho ra đời hơn 89 dòng nước hoa và mới nhất là 2015 với Lancôme Trésor La Nuit, thiết kế được tạo ra khi “hai ngôi sao gặp gỡ và quấn lấy nhau như sự va chạm giữa hai phái cực, tạo ra một viên kim cương”.

nuoc hoa sang trong anh 2
Lancôme Trésor La Nuit khoác lên mình vẻ ngoài vô cùng lộng lẫy như viên kim cương đen quý giá mà lại bí ẩn, thích hợp cho phụ nữ trung niên. Ảnh: Lancôme.

Trésor La Nuit được ví như kim cương đen quý giá trong bộ sưu tập kho báu của Lancôme. Viên đá quý tượng trưng cho tình yêu và cho những người phụ nữ tin vào câu chuyện tình yêu hiện đại.

Tầng hương đầu mở ra với hương thơm tươi mát, ngọt dịu của quả lê. Trung tâm là hỗn hợp hương thơm chuyển mình từ ngọt ngào thành vẻ đẹp cháy bỏng của vani, hoa hồng đen và quả dâu. Cuối cùng, những nốt hương đọng lại trong khứu giác là sự xuất hiện của trầm hương thiên nhiên, cói, hoắc hương và xen lẫn vị say nồng của cà phê và cam thảo.

Mùi hương này được đánh giá như là một thứ tình dược mang hương thơm ngọt ngào, phải chăng nó quá đủ để thể hiện tình cảm bạn muốn gửi gắm cho mẹ?

Dior J’adore - người mẹ hiện đại

Dior luôn cho ra đời những mùi hương biết cách nuông chiều người phụ nữ, đảm bảo về cái đẹp, sự hoàn mỹ và đẳng cấp. J’adore được ví như một bản giao hưởng nhẹ nhàng chứa đựng sự bay bổng của những nốt hương tinh tế đến từ trái cây và hoa quả.

nuoc hoa sang trong anh 3
Dior J’adore là một trong những dòng nước hoa cao cấp đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Ảnh: Fragrantica.

Mở đầu là hương thơm tươi mát nhưng có chút nồng của hỗn hợp cam bergamot, đào, lê và hoa mộc lan. J’adore đã phối hợp một cách nhịp nhàng giữa các loại hương ở tầng giữa, khiến các nhà pha chế phải “ngả mũ” vì độ phức tạp của nó: hoa huệ, mận, hoa violet, phong lan, lan Nam Phi, hoa nhài, hoa lan đã vô hình trung tạo thành một hương thơm đẳng cấp tuyệt vời.  Chuỗi hương thơm được khép lại bằng sự ngọt ngào của xạ hương, vani xen chút quyến rũ của mâm xôi và tuyết tùng.

L’ambre Des Merveilles - tặng mẹ nắng vàng

Một vài từ nào đó cũng không gột tả được hương thơm của L’ambre. Đây là một loại mùi hương rất thanh lịch, mạnh mẽ và tinh tế. Nó không cuồng nhiệt mà khá trầm tĩnh, trưởng thành, và sang trọng. Có lẽ, nhà Hermès muốn dành tặng những người đàn bà từng trải qua thăng trầm của cuộc sống sự trân trọng nhất.

nuoc hoa sang trong anh 4
L'Ambre des Merveilles mang đến một phong cách truyền thống, chai nước hoa thủy tinh được trang trí lung linh, nằm vừa vặn vào lòng bàn tay như một hòn đá tròn, có những hoa văn cách điệu như dải ngân hà. Ảnh: Pinterest.

L’ambre là một hỗn hợp của hổ phách, vani và gỗ nền mang cảm giác như hàng nghìn ngôi sao nhỏ lấp lánh được tỏa ra từ vòi xịt dưới cái nắng vàng mật của ngày cuối thu. Trong khi hổ phách bao trùm lấy tất cả thì gỗ tuyết tùng lại khuấy động tạo ra những nốt hương ấm áp, phối hợp cùng một hương nền hoàn hảo từ hổ phách.

Đôi khi chúng ta sẽ cảm nhận được sự khắc nghiệt của L’ambre với mùi nhựa cây cay đắng nhưng lại sâu sắc mà khi cô đọng lại, chúng sẽ nhẹ nhàng ôm sát cơ thể. Khi hương thơm khuếch tán, con tim như được sưởi ấm bởi những tia nắng vàng, cảm giác yên bình lấp đầy lồng ngực.

Elizabeth Arden Green Tea - một cái ôm tặng mẹ

Nhắc đến Elizabeth Arden, không thể không nhắc đến “siêu phẩm” Green Tea của thương hiệu. Green Tea nhận được sự đánh giá cao không chỉ từ các tay chơi nước hoa mà còn cả những người phụ nữ sành điệu vì vẻ đẹp tối giản nhưng trẻ trung của nó.

nuoc hoa sang trong anh 5
Thiết kế tinh giản với tông màu xanh mát mẻ đã nói lên phần nào tính chất của mùi hương . Ảnh: Elizabeth Arden.

Elizabeth Arden Green Tea phần nào cũng nói lên hương chủ đạo của nước hoa này chính là tinh chất trà xanh. Mở đầu là cảm giác sảng khoái, tươi mát đến từ quả chanh vàng, vỏ cam và bạc hà, nhưng có lẽ Green Tea sẽ không làm người dùng say đắm nếu thiếu đi bữa tiệc của những loài hoa góp hương như cẩm chướng, hoa nhài, hoa trà trắng. Trải dài đến nốt cuối cùng, củ hồi, rêu sồi, hổ phách trắng và xạ hương mang lại sự ấm áp trọn vẹn.

Hương trà xanh tựa như điểm nhấn, gắn kết và phủ lên tất cả sự hiện diện của các thành phần đa dạng có trong chai nước hoa Green Tea này. Sự thanh mát của trà xanh sẽ phần nào xoa dịu mọi gánh nặng trên vai người phụ nữ của gia đình.

Bạn cần biết những điều này để tránh mua phải nước hoa giả

Thị trường nước hoa giả ngày càng trở nên tinh vi. Hãy lưu ý thật kỹ những điều sau, nếu bạn không muốn mua phải hàng giả hay nước hoa kém chất lượng.






Linh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm