Thời gian gần đây, những gợi ý bình luận trên mạng xã hội như “Hay quá chị yêu”, “Dùng tốt lắm shop”, “Chúc mừng bà nha”... được sử dụng phổ biến và rộng rãi.
Điểm chung của những mẫu câu được soạn sẵn này là rất ngắn gọn, đại trà và có phần nhạt nhẽo. Thậm chí, một số câu cảm thán rất khách sáo, không liên quan đến bài đăng.
Trong khi một số người dùng từ chối sử dụng tính năng này, Gen Z lại tận dụng chính những “điểm yếu” và biến chúng thành trào lưu.
Những cách gọi như "chị yêu", "shop", "bà" cũng nhanh chóng được sử dụng.
Tuy nhiên, đôi khi những mẫu câu gợi ý vô tình đem lại phiền toái cho người dùng. Chúng có thể gây cảm giác thiếu lịch sự, tôn trọng với tài khoản đăng bài nếu người bình luận thiếu tinh tế.