Sau hai đêm nhạc thu hút hàng nghìn lượt khách trong tháng 3, Quảng trường Công viên Lễ hội - Sun Urban City, TP Phủ Lý tiếp tục “cháy” cùng Tuần văn hóa du lịch Hà Nam 2025, với tâm điểm là đại nhạc hội “Rực rỡ Hà Nam”. Đêm nhạc diễn ra vào 20h10 ngày 10/5.
Bản hòa tấu đầy cảm xúc
Tại sự kiện, Hà Nam sẽ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ - công nhận 3 bảo vật quốc gia và 2 di tích cấp quốc gia. Đây là những giá trị văn hóa quý báu của vùng đất núi Đọi, sông Châu. Với quy mô hoành tráng, đại nhạc hội “Rực rỡ Hà Nam” hứa hẹn trở thành tâm điểm của Tuần văn hóa du lịch Hà Nam 2025.
![]() |
Quảng trường Công viên Lễ hội là địa điểm tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa du lịch Hà Nam 2025”. Ảnh: Ánh Dương. |
Chương trình có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Minh Phương, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Dương Hoàng Yến, giọng ca trẻ Hà An Huy… Sân khấu nghệ thuật được đầu tư quy mô, sử dụng công nghệ âm thanh - ánh sáng - màn hình LED hiện đại bậc nhất hiện nay.
Từ bản hùng ca ca ngợi quê hương đất nước, Bác Hồ đến giai điệu hiện đại mang hơi thở của tuổi trẻ, công nghệ và khát vọng phát triển, tất cả được dàn dựng công phu, phối khí hòa âm đỉnh cao.
![]() |
Màn pháo hoa tầm cao hoành tráng hứa hẹn mở đầu mùa hè sôi động tại “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới”. |
Đặc biệt, “Rực rỡ Hà Nam” diễn ra tại không gian trục đại lộ lễ hội quy mô bậc nhất miền Bắc, thuộc đại đô thị Sun Urban City 420 ha. Tại đây, khán giả sẽ thưởng thức những màn trình diễn nhạc nước sống động. Khép lại đêm nhạc là màn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút, mở ra lễ hội mùa hè tràn đầy cảm hứng.
Kiến tạo thương hiệu điểm đến quốc tế
Không chỉ là món quà nghệ thuật dành tặng người dân và du khách, “Rực rỡ Hà Nam” mang sứ mệnh lan tỏa thông điệp về Hà Nam năng động, giàu bản sắc. Sự kiện còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu “Hà Nam - điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới”.
Nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện, ông Nguyễn Anh Chức - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam - cho biết lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2025 và chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Hà Nam” là cơ hội giới thiệu hình ảnh Hà Nam.
“Đây cũng là dịp khẳng định Hà Nam không chỉ là vùng đất giàu truyền thống, mà còn là điểm đến phát triển năng động, cởi mở, sáng tạo”, ông khẳng định.
![]() |
Công viên Sun World Hà Nam khai trương ngày 10/5. Ảnh: Ánh Dương. |
Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam, trong 4 tháng đầu năm, địa phương đón khoảng 3,5 triệu lượt khách. Đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Hà Nam ghi nhận khoảng 105.000 lượt khách tham quan, du lịch. Trong đó, công viên nước Sun World tại đô thị Sun Urban City (TP Phủ Lý) thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến vui chơi, giải trí.
Sau ngày mở cửa bùng nổ với nhiều ưu đãi dành riêng cho người dân Hà Nam, công viên Sun World Hà Nam chính thức khai trương ngày 10/5. Đây là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa Sun Group và ProSlide - thương hiệu số một thế giới về công nghệ trò chơi nước.
Lấy cảm hứng từ nghệ thuật múa rối nước, công trình không chỉ mang lại trải nghiệm hấp dẫn, mà còn thể hiện triết lý phát triển của Sun Group: Kiến tạo công trình mang giá trị biểu tượng, mang dấu ấn vượt thời gian.
![]() |
Đại đô thị Sun Urban City Hà Nam - nơi hội tụ nhịp sống hiện đại và giàu bản sắc văn hóa. Ảnh phối cảnh. |
Trong khi đó, đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City do Sun Group đầu tư tại Hà Nam đang tăng tốc về đích với nhiều hạng mục đạt 90-100% tiến độ. Dự án là một trong những mảnh ghép quan trọng trong bức tranh đô thị Sun Mega City có quy mô lên đến 1.690 ha. Sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược như Sun Group là minh chứng cho tiềm năng bứt phá của Hà Nam trên hành trình vươn tầm quốc gia và khu vực.
![]() |
Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch Hà Nam 2025 được tổ chức bởi UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Sun Group, sẽ truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Truyền hình Hà Nam và nền tảng số của VTV. Tuần lễ này kéo dài với chuỗi sự kiện đa dạng, diễn ra tại điểm đến nổi bật của Hà Nam như khu du lịch quốc gia Tam Chúc, Quảng trường Sun Urban City, cùng không gian di sản tại TP Phủ Lý…