Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ về tương lai của loạt phim ‘Hành tinh khỉ’ mới

Nhiều người hâm mộ loạt phim “Planet of the Apes” mới muốn được gặp lại nhân vật George Taylor huyền thoại trong tập phim đầu tiên năm 1968 nhưng đó sẽ là chuyện tương lai xa.

Ngay từ trước khi Dawn of the Planet of the Apes được trình chiếu, hãng 20th Century Fox đã quyết định sẽ thực hiện tập phim tiếp theo dự kiến ra mắt trong năm 2016. Sự tự tin này được chứng minh bằng doanh thu ấn tượng của Dawn sau tuần đầu công chiếu. Các khán giả yêu thích loạt phim Planet of the Apes hiện rất nóng lòng chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra trong các tập phim tiếp theo. Một trong những câu hỏi lớn nhất mà người hâm mộ đặt ra lúc này là liệu họ có được gặp lại nhân vật George Taylor từng do diễn viên huyền thoại Charlton Heston thể hiện trong bộ phim gốc Planet of the Apes năm 1968 ở loạt phim mới hay không.

Nhiều
Nhiều khán giả muốn được gặp lại nhân vật George Taylor từng do Charlton Heston thủ vai.

Trở lại bộ phim Planet of the Apes hồi năm 1968, Charlton Heston thủ vai phi hành gia George Taylor. Phi thuyền của anh bất ngờ gặp trục trặc và phải hạ cánh xuống một hành tinh kỳ lạ. Ở đó, loài khỉ là những kẻ thống trị với trí thông minh và nền văn minh phát triển rực rỡ. Ngược lại, loài người là những sinh vật sống chui lủi, bị áp bức và cầm tù.

Bộ phim Planet of the Apes gặt hái được nhiều thành công và trở thành một trong những tác phẩm kinh điển trong lịch sử điện ảnh. Đây là một điểm sáng trong sự nghiệp của Charlton Heston, bên cạnh nhiều bộ phim bất hủ khác như Ben Hur hay The Ten Commandments.

Rise of the Planet of the Apes được lên ý tưởng từ năm 2006.

Năm 2006, nhà sản xuất kiêm biên kịch Rick Raffa trong lúc đi tìm ý tưởng cho kịch bản phim mới tình cờ đọc được một bài báo kể lại câu chuyện về những người nuôi tinh tinh làm cảnh gặp rắc rối trong việc thuần hóa những con thú này. Jaffa nhận ra rằng câu chuyện này khá trùng khớp với ý tưởng của loạt phim Planet of the Apes. Kết quả sau đó chính là bộ phim Rise of the Planet of the Apes hồi năm 2011.

Mặc dù được thực hiện từ những ý tưởng cơ bản của loạt phim cũ nhưng bộ phim mới đi theo một dòng thời gian ngược lại. Rise bắt đầu với việc tìm hiểu tại sao loài khỉ có trí thông minh vượt trội và nền văn minh của loài người sụp đổ ra sao. Đồng thời, cả Rise lẫn Dawn sau đó đều được kể dưới góc nhìn của những chú khỉ nhiều hơn là của loài người.

Các nhà làm phim muốn tiếp tục tập trung vào Caesar và bầy khỉ trong loạt phim Planet of the Apes mới.

Như vậy, có thể tạm kết luận rằng sẽ còn rất nhiều sự kiện xảy ra trước khi chúng ta có thể được chứng kiến lại những sự kiện trong Planet of the Apes năm 1968. Đạo diễn Matt Reeves của Dawn of the Planet of the Apes cũng đã khẳng định rằng: “Nhiều người cho rằng chúng tôi sẽ đi đến sự kiện của bộ phim năm 1968, ngay trong tập tiếp theo vậy. Thực ra không phải vậy. Đây là câu chuyện về Caesar, hành trình mà Caesar trở thành nhân vật chúng ta đã từng biết. Những gì sau đó sẽ là chuyện của tương lai”.

Bộ phim Dawn of the Planet of the Apes hiện đã được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 11/7.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm