Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết họ đang xem xét và kiểm tra tính năng Stop/Start của Honda, đồng thời cũng đang điều tra về hệ thống phanh khẩn cấp tự động của hãng.
Honda bị điều tra về cáo buộc hệ thống phanh khẩn cấp tự động có thể được kích hoạt vô cớ. |
NHTSA đã nhận được 278 đơn khiếu nại về hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Honda, cho rằng nó tự động kích hoạt mà không có lý do. Các khiếu nại liên quan đến các mẫu Honda Accord đời 2018-2019 và Honda CR-V đời 2017-2019. Cả 2 dòng xe này đều chưa có lệnh triệu hồi nào liên quan đến lỗi trên.
NHTSA đang yêu cầu Honda cung cấp thêm thông tin về những khiếu nại này, bao gồm các vụ kiện tụng, tai nạn hoặc tử vong. Ngoài ra, NHTSA cũng muốn biết hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Honda hoạt động thế nào, phụ thuộc vào phần cứng và phần mềm nào.
Vì hệ thống này cũng được sử dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau, NHTSA cũng yêu cầu thêm thông tin về các mẫu Acura RDX 2017-2018, Honda Civic 2017-2019, Honda Pilot 2017-2019 và Honda Passport 2019.
Honda CR-V đời 2017-2019 và nhiều mẫu xe khác có thể nằm trong diện ảnh hưởng. |
Theo Automotive News, Honda có thời hạn đến ngày 21/8 để cung cấp đầy đủ thông tin yêu cầu, nếu không hãng xe Nhật Bản sẽ đối mặt với án phạt dân sự lên đến 122 triệu USD.
Cuộc điều tra về hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Honda cũng trùng với thời điểm Chính phủ Mỹ đề xuất tính năng phanh khẩn cấp tự động và phát hiện người đi bộ trở thành trang bị bắt buộc trên ôtô.
"Honda sẽ hợp tác với NHTSA trong quá trình điều tra và chúng tôi tiếp tục xem xét nội bộ về những thông tin sẵn có", phát ngôn viên của Honda, Chris Martin cho biết.
NHTSA thiếu thông tin và bối cảnh về những sự cố này, do đó cơ quan này kêu gọi các hãng xe cung cấp một lượng lớn thông tin chi tiết về công nghệ của mình.