Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heineken gia hạn tài trợ giải bóng đá UEFA Champions League

Thương hiệu bia cao cấp quốc tế Heineken chính thức công bố việc gia hạn hợp đồng tài trợ "Giải bóng đá UEFA Champions League", theo đó Heineken sẽ tiếp tục là đối tác chính thức của giải bóng đá danh giá nhất hành tinh này đến hết mùa giải 2017/2018.

Kể từ năm 2005, Heineken đã là đối tác toàn diện của Giải bóng đá UEFA Champions League. Với việc tài trợ này, Heineken sẽ nâng cao vị thế toàn cầu của một thương hiệu bia được yêu thích trên thế giới. Năm qua, giải bóng đá UEFA Champions League đã thu hút hơn 4 tỉ lượt người theo dõi qua truyền hình tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời cũng tiếp tục tạo điều kiện cho sự phát triển của thương hiệu.

Thông qua việc gia hạn hợp đồng này, hãng sẽ độc quyền khai thác các nội dung của UEFA Champions League: các chương trình Back Stadium Tour và UEFA Champions League Trophy Tour sẽ được Heineken mang đến thông qua các kênh truyền thông xã hội thuộc sở hữu của thương hiệu này, cũng như duy trì quyền đối tác đại diện cho những video clip tại website www.uefa.com.

Thỏa thuận này sẽ mở ra một sân chơi tiềm năng cho những chương trình sáng tạo cùng những chiến dịch nhắm đến các khách hàng thắng giải của Heineken. Đồng thời, thỏa thuận này cũng nâng cao độ phủ truyền thông tại Đức, tăng cường độ phủ của các bảng pano quảng cáo LED trên sân và thúc đẩy việc gắn kết trên các kênh bán lẻ chính.


Việc chính thức tài trợ Giải bóng đá UEFA Champions League là một nhân tố quan trọng cho chiến lược phát triển thương hiệu Heineken tại các thị trường mới nổi. Trong khuôn khổ của chiến dịch Đường đến chung kết (Road to the Final) đang diễn ra, Heineken cũng đồng thời công bố thời gian và địa điểm chính thức tổ chức UEFA Champions League Trophy Tour.

Năm 2014 sẽ đánh dấu tour vòng quanh thế giới thứ 8 liên tiếp đến Nam Mỹ, châu Phi và châu Á của thương hiệu bia Heineken, mang đến cho người hâm mộ trên toàn cầu cơ hội để được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc cúp danh giá, gặp gỡ những siêu sao bóng đá hàng đầu và nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của UEFA Champions League.

Lịch trình UEFA Champions League Trophy Tour năm 2014:

Từ 27/2 - 2/3: Buenos Aires, Argentina

Từ 13/3 - 16/3: Lagos, Nigeria

Từ 3/4 - 6/4: TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ông Alexis Nasard - Tổng giám đốc thương mại cấp cao kiêm chủ tịch tập đoàn Heineken tại Tây Âu cho biết: “Các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và tầm ảnh hưởng quốc tế sâu rộng của giải UEFA Champions League rất phù hợp với thương hiệu Heineken. Đây là một trong những hoạt động gắn kết chính của thương hiệu, và chúng tôi sẽ nỗ lực tăng cường mở rộng các hoạt động marketing sáng tạo mang dấu ấn toàn cầu. Chúng tôi hân hạnh mang đến người tiêu dùng những trải nghiệm độc đáo và đầy kịch tính của giải bóng đá này”.

Ông Hans Erik Tuijt - Giám đốc các hoạt động toàn cầu tập đoàn Heineken chia sẻ: “Việc tài trợ cho UEFA Champions League là một sự kiện lớn nhất của thương hiệu Heineken. Các kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy trong suốt 8 năm tài trợ cho giải, sự nhận biết thương hiệu của người hâm mộ UEFA Champions League đã tăng lên 60%. Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa những trải nghiệm của người hâm mộ UEFA Champions League bằng các chiến dịch sáng tạo trong truyền thông xã hội, truyền hình trực tiếp vòng chung kết UEFA Champions League, các hoạt đông tại kênh bán lẻ nhằm mang đến cho người hâm mộ cơ hội được thưởng thức sớm nhất những trận đấu bóng đá và tất nhiên là UEFA Champions League Trophy Tour do Heineken tài trợ”.

Nhận định về sự kiện này, ông Guy Laurent Epstein - Giám đốc tiếp thị cấp cao của UEFA Events SA cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được tiếp tục gắn bó cùng đối tác lâu dài Heineken cho đến năm 2018. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ toàn cầu để thúc đẩy cho giải Champions League của một thương hiệu quốc tế có uy tín, và phấn khởi tin vào những kết quả tốt đẹp mà sự hợp tác này sẽ mang lại”.

Heineken tự hào là đối tác của UEFA Champions League kể từ năm 2005.

Thông qua các hoạt động truyền thông và tiếp thị, Heineken sẽ mang quyền lợi tài trợ đến hơn 220 quốc gia.

Giải bóng đá UEFA Champions League đã thu hút hơn 4,2 tỉ lượt người theo dõi trên khắp thế giới.

TVC quảng cáo cho chiến dịch toàn cầu Đường đến chung kết (Road to the Final) đã thu hút 34.500.000 lượt xem.

Số lượng người tham gia chiến dịch #ShareTheSofa đã tăng đáng kể trong suốt mỗi tuần đấu của UEFA Champions League, trong đó con số này đã đạt đến 47.000.000 người hâm mộ của giải đấu này chỉ trong riêng tuần đấu thứ 3.

Từ năm 2007 đến nay, UCL Trophy Tour do Heineken thực hiện đã đến 26 quốc gia ở châu Phi, châu Á, Bắc Mĩ và Nam Mĩ.

Thời hạn của hợp đồng tài trợ này sẽ kéo dài đến hết mùa giải năm 2017/2018.

Tư liệu: Heineken

Bạn có thể quan tâm