Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hellboy 2019' - phim hành động kịch tính nhưng vẫn hài hước

Trong bối cảnh khán giả quen thuộc với các phim khoa học viễn tưởng, siêu anh hùng ngập tràn kỹ xảo, “Hellboy 2019” xuất hiện như món lạ đầy tính giải trí cho những ai mê điện ảnh.

Mở ra một thế giới đầy màu sắc và vượt qua mọi giới hạn của thể loại phim viễn tưởng thần bí, Hellboy là một bữa ăn tinh thần đầy thú vị trong tháng 4 này.

Hellboy anh 1
Hellboy 2019 khởi chiếu trong tháng 4 tại nhiều rạp trên toàn quốc.

Bộ phim mở màn với đoạn giới thiệu ngắn gọn và đầy ấn tượng trên tông màu tương phản gay gắt về nữ hoàng máu - nhân vật phản diện chính. Từ khoảnh khắc đó, đạo diễn đã dẫn dắt khán giả bước vào thế giới kỳ lạ mà ông muốn tạo ra. Thế giới mạnh mẽ của hành động và đại cảnh, của máu và gươm, thế giới của những con quái vật, phù thủy xa xưa nhưng lại chân thật đến không ngờ.

Phim không có quá nhiều những cảnh quay phức tạp hay câu thoại dài ngoằng “hại não”. Nội dung phim được tinh giản tạo nên sự dễ hiểu, dễ theo dõi cho bất kỳ khán giả nào. Đổi lại, câu chuyện của chàng quỷ đỏ vẫn dễ dàng ghi điểm bởi những đoạn thoại dí dỏm, tính tình tếu táo mang đặc trưng của thương hiệu Hellboy.

Hellboy anh 2
Mang đậm yếu tố hành động rõ nét, Hellboy 2019 còn ẩn chứa nhiều sự hài hước, dí dỏm không thể bỏ qua.

Bộ phận làm phim đã đầu tư rất nhiều về mặt hóa trang cho diễn viên lẫn bối cảnh phim. Những cảnh quay cận mặt Hellboy và cả quái vật đều tạo ra ấn tượng tốt về kỹ thuật hóa trang truyền thống, thực tế, tỉ mỉ và hạn chế tối đa CGI. Nổi bật nhất phim là phân đoạn xuất hiện của mụ phù thủy Papa Yaga nổi tiếng. Chính kỹ thuật hóa trang công phu đã biến toàn bộ cơ thể nữ diễn viên trở thành một sinh vật kinh dị và đáng sợ bậc nhất bộ phim.

Về mặt hành động, có thể nói đây là phiên bản Hellboy cục cằn và thiện chiến nhất bạn từng biết. Nhìn vào những vết sẹo trên cơ thể, cách chiến đấu và phản ứng nhanh chóng trước mỗi loại quái vật là người xem có thể cảm nhận độ già đời và mạnh mẽ của anh chàng.

Tuy nhiên, không vì thế, Hellboy biến thành nhân vật một chiều - quá mạnh để đánh bại. Thay vào đó, tác phẩm đã dành thời gian để phát triển tâm lý của Hellboy qua những trường đoạn tranh đấu chống lại sự cám dỗ của bạo lực và bóng tối, cũng như khoảnh khắc anh đối mặt với những lời răn dạy của cha mình.

Hellboy anh 3
Hellboy 2019 đầu tư nhiều về mặt hóa trang cho cả diễn viên và bối cảnh phim, đem đến những trải nghiệm chân thực nhất cho người xem.

Là một tác phẩm được làm tiếp, Hellboy (2019) không tránh khỏi những so sánh và đánh giá với hai tác phẩm đã trở thành kinh điển trước đó. Với tham vọng xây dựng một màu sắc khác hẳn cho bộ phim, đạo diễn Neil Marshall cũng phần nào thể hiện được ý đồ của mình qua hình ảnh, tông màu, âm thanh dữ dội của bộ phim, tạo nên kết nối chặt chẽ với nguyên tác truyện tranh.

Một trong những điều đáng tiếc là tuyến nhân vật phản diện có số lượng lớn nhưng chưa được xây dựng trọn vẹn đã tạo nên thế trận có phần dễ đoán cho bộ phim. Dù vậy, hai đoạn “after credit” của Hellboy đã hé lộ một nhân vật phản diện mới cùng sự tái xuất của phù thủy ma mãnh Papa yaga. Chắc chắn hành trình tiếp theo của quỷ đỏ sẽ không hề dễ dàng.

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm