Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hẹn bạn gái vào khách sạn rồi dọa giết để tống tiền

Luận hẹn người yêu đến khách sạn nghỉ ngơi. Sau đó lợi dụng lúc cô gái không để ý nam thanh niên này đã bắt trói rồi gọi về gia đình để tống tiền.

Ngày 22/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 12 năm tù đối với Trương Bá Luận (33 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Luận trước vành móng ngựa.
Luận trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 2/2013, Luận quen biết và nảy sinh tình cảm với nữ sinh viên tên Hoài (22 tuổi, quê Bình Định).

Do thường xuyên đến nhà Hoài chơi, nên thanh niên này biết gia đình người yêu thuộc dạng khá giả. Một thời gian sau, do làm ăn thua lỗ, số nợ lên đến 480 triệu đồng, Luận nảy sinh ý định bắt cóc bạn gái để tống tiền.

Sáng 15/5/2013, anh ta mua một cuộn dây dù, băng keo để làm hung khí. Khoảng 12h30 cùng ngày, Luận đón bạn gái đến khách sạn Minh Hạ (đường 14E, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để tâm sự. 

Tại đây, sau khi ăn cơm, nghe Hoài kêu mệt, Luận liền bảo người yêu đi ngủ cho khỏe. Khi cô gái ngủ say, Luận lấy cuộn dây dù trói lại rồi bắt chị đưa số điện thoại của người thân để anh ta gọi điện tống tiền. 

Luận gọi cho ông Tâm (cha Hoài) buộc gia đình phải đưa 400 triệu đồng trong vòng 36 giờ để chuộc con gái, nếu không giao tiền hay báo công an thì sẽ giết con tin. Tiếp đó, hung thủ bịt miệng Hoài kéo vào nhà vệ sinh rồi dùng điện thoại để chụp hình chị trong tình trạng khỏa thân. 

Anh ta tiếp tục gọi điện dọa ông Tâm nếu không nhanh chóng giao tiền sẽ đưa những bức hình nhạy cảm này lên mạng. Nạn nhân sợ hãi khóc van xin thì bị Luận lấy dao ra dọa cắt tai nếu còn kêu la. Sợ Hoài tìm cách bỏ trốn, thanh niên này trói chị vào khung cửa sổ. 

Sáng 17/5/2013, gia đình ông Tâm chuyển cho Luận 20 triệu đồng. Đến 11h cùng ngày, C45 Bộ Công an phối hợp Công an phường Bình Hưng Hòa B tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn Minh Hạ, bắt quả tang Trương Bá Luận, giải cứu cho nạn nhân.

* Tên bị hại trong bài đã được thay đổi.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm