Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heo đất sẻ chia - Ngày xuân trọn vẹn

“Ngày hội heo đất” (28/12/2013) sẽ phát động chương trình từ thịên và trao heo đất cho các tình nguyện viên tham gia chương trình nuôi heo đất.

Heo đất chia sẻ - Ngày xuân trọn vẹn  là chương trình cho YAN cùng nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh thuộc Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm gây quỹ từ thiện quyên góp tiền mua quà Tết cho các trẻ em có hòan cảnh khó khăn ở xã Láng Le, huyện Bình Chánh.

Cùng hòa vào không khí của Ước Mơ Cùng YAN cũng như thể hiện tinh thần YAN Generation hướng đến cộng đồng, YAN tổ chức Lễ hội heo đất. Ngày hội sẽ chính thức diễn ra vào hai ngày: ngày phát heo đất được tổ chức vào 9h30 ngày 28/12/2013 và ngày Lễ đập heo sẽ diễn ra vào 11/1/2014 tại, số 5 Đinh Tiên Hoàng, quận 1.

“Ngày hội heo đất” (28/12/2013) sẽ phát động chương trình từ thiện và trao heo đất cho các tình nguyện viên tham gia chương trình nuôi heo đất. Bên cạnh đó, các bạn tham gia sẽ cùng Tala Tale tham gia viết điều ước, gấp hạc giấy cùng chương trình Ước Mơ Cùng YAN. Đặc biệt, bạn sẽ được tham gia cuộc thi vẽ ước mơ trên heo đất với chủ đề “Tết ấm áp”.

Lễ hội đập heo đất (11/01/2014), heo đất sẽ được các tình nguyện viên giao trả lại cho ban tổ chức cũng tại địa điểm nhận heo. Số tiền quyên góp từ chương trình sẽ dùng để mua quà Tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Láng Le, huyện Bình Chánh. Những bạn muốn đồng hành cùng chương trình gửi tặng quà Tết đến trực tiếp các em nhỏ có thể đăng ký với ban tổ chức ngay sau buổi lễ đập heo.

Ngày 18/1/2014, Ban tổ chức cùng các bạn tình nguyện viên sẽ gửi quà tặng và tổ chức chương trình đón Tết với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại huyện Bình Chánh. Chương trình với  mong muốn mang lại cho các em đón Tết sum vầy, hạnh phúc và no ấm.

 

Nhóm Những Ước Mơ Xanh

Nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh với phương châm hoạt động “Tình nguyện vì cuộc sống tốt đẹp hơn” đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như “Áo mới mừng xuân”, thu gom lịch cũ, dự án tặng tủ sách cho 10 mái ấm nhà mở, chương trình trao học bổng cho trẻ em khuyết tật, dự án “Ước mơ của Thúy”, chương trình “Giáng sinh 5 xu - Mùa đông ấm áp” mang những món quà giáng sinh ấm áp đến cho trẻ em nghèo vùng cao. Thời gian này nhóm hợp tác cùng YAN đã tổ chức sự kiện “Ngày hội heo đất” nhằm mua quà Tết cho các em mồ côi tại xã Láng Le, huyện Bình Chánh.

Tư liệu: YAN

 

Bạn có thể quan tâm