Các tín đồ thời trang sẽ phải chi số tiền lớn hơn để mua được túi từ hãng thời trang Pháp. Ảnh: Marie Claire. |
Hermès cho biết một chiếc túi Birkin sẽ ngày càng đắt hơn trong vài năm tới khi thiết kế này vẫn được săn đón bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Theo SCMP, nhà mốt Pháp đang có kế hoạch tăng giá bán túi Birkin trên toàn thế giới từ 5% đến 10% kể tháng 1 năm sau. Con số này so với mức tăng trung bình trong năm nay là khoảng 4%.
Eric du Halgouët, Giám đốc tài chính của Hermès, cho hay quyết định này được đưa ra sau khi công ty công bố doanh số bán hàng cao hơn ước tính. Những năm trước, việc nâng giá thường rơi vào khoảng 2%.
Chiếc túi ngày một đắt
Một chiếc Birkin 25 Togo Leather hiện có giá 7.400 euro (7.200 USD) ở Pháp. Khi áp dụng mức tăng 10%, khách hàng sẽ phải bỏ ra 8.140 euro để sở hữu món đồ xa xỉ này.
Tuy nhiên, Hermès không nói rõ giá sẽ tăng bao nhiêu ở từng quốc gia.
“Không chỉ là phụ kiện hàng ngày, túi xách Hermès có thể là một khoản đầu tư và biểu tượng cho sự giàu có. Điều này sẽ mang lại cho hãng sự linh hoạt hơn khi định giá”, Deborah Aitken, nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, chia sẻ.
Hermès đang duy trì hình ảnh, nguồn lực của mình khi giới siêu giàu vẫn vung tiền cho các mặt hàng đắt đỏ, ngay cả khi ngân sách hộ gia đình bị siết chặt bởi chi phí năng lượng cao hơn và lạm phát.
Thương hiệu cao cấp nước Pháp cho hay doanh thu của họ trong quý III đã tăng 24% lên 3,1 tỷ euro, chưa kể đến biến động tiền tệ.
Thành tích này cao hơn nhiều so với ước tính của các nhà phân tích đến 4,3%.
Những phụ kiện thuộc nhãn hàng Pháp là sự lựa chọn ưu ái của nhiều người nổi tiếng. Ảnh: BBC, Vogue. |
Khó sở hữu
Hermès được coi là một trong những thương hiệu độc quyền trong lĩnh vực thời trang xa xỉ, với việc sản xuất sản phẩm được giới hạn.
Ngoài chất liệu da quý hiếm, quá trình sản xuất một chiếc túi rất kỳ công, được những người thợ nhiều kinh nghiệm làm hoàn toàn bằng tay.
Với mẫu túi Birkin, để mua được chúng, các tín đồ thời trang không chỉ bỏ ra số tiền lớn mà còn phải tuân theo yêu cầu khắt khe của nhãn hàng này.
Một trong số đó là khách hàng phải thường xuyên mua sắm tại cửa hàng, tạo mối quan hệ thân thiết với nhân viên tư vấn để tăng cơ hội sở hữu túi hiếm.
Việc sở hữu thiết kế mang tính biểu tượng của thương hiệu này khá khó khăn. Ảnh: Insider. |
Theo Charles Gorra, giám đốc điều hành của trang web bán lại hàng xa xỉ Rebag, thương hiệu đình đám tại Pháp kiểm soát chặt chẽ hàng trong kho và giữ bí mật về giá bán lẻ của từng sản phẩm.
Bên cạnh đó, họ luôn có những đợt tăng giá định kỳ và làm mọi cách để giữ sức hút cho thương hiệu.
Tháng trước, Sotheby's đã bán chiếc túi xách đắt nhất từ trước đến nay, Hermès Kelly bằng da cá sấu, với số tiền 352.800 euro tại một cuộc đấu giá ở Paris.