Trang sức kim cương đang trải qua quá trình thay đổi, theo SCMP.
Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của món phụ kiện xa xỉ này dạo gần đây, từ việc người mẫu Emily Ratajkowski đeo 2 mẫu khuyên tai của NTK Ana Khouri (Mỹ) không đồng bộ trên thảm đỏ Met Gala, hay người mẫu Rosie Huntington-Whiteley đeo trang sức của NTK Jessica McCormack trong khi diện đồ bơi.
Kim cương vốn được xem như biểu tượng tình yêu, nhờ sự quảng bá rầm rộ từ những năm 1940. Sự xuất hiện của đá quý này thường dễ liên tưởng đến những bữa tiệc, sự kiện xa hoa và đẳng cấp. Nhưng đến nay, cách mọi người chưng diện kim cương đang trở nên "bình thường" hơn.
Emily Ratajkowski đeo khuyên tai lệch nhau tại Met Gala (trái) và Rosie Huntington-Whiteley đeo kim cương cùng bikini để tắm biển. Ảnh: Vogue, @rosiehw. |
Đeo kim cương mọi lúc, mọi nơi
Sự thay đổi có thể thấy rõ trong những thiết kế đương đại, như chiếc khuyên tai lấp lánh độc đáo của Anita Ko hoặc những chiếc nhẫn vòng xoắn màu kẹo của Bea Bongiasca.
Kế tiếp sự thay đổi về thiết kế của nhẫn đính hôn kim cương, ví dụ chiếc nhẫn vĩnh cửu hình vỏ sò của thương hiệu Olivia Bond, hoặc kim cương được gắn nghiêng sang góc của Jessica McCormack.
Marie Lichtenberg, một cựu biên tập viên thời trang đã chuyển sang nghề thợ kim hoàn, cho biết chiếc nhẫn Would You Marry Me của cô thể hiện một cách nghĩ hiện đại về kim cương, nhẫn đính hôn và việc kết hôn.
“Lối suy nghĩ này đã ăn sâu vào DNA thương hiệu của chúng tôi. Chiếc nhẫn này vừa thể hiện độ sang trọng, vừa tinh nghịch khi đeo. Thân nhẫn được làm thủ công tỉ mỉ, trang trí bằng những viên kim cương giác cắt công chúa (princess-cut). Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở bên trong, nơi có một viên kim cương giác cắt quả lê (pear-cut) nặng 2 carat hoàn hảo. Sự kín đáo đôi khi có thể là một sự xa xỉ tột cùng”, cô nói.
Chiếc nhẫn Would You Marry Me thể hiện một cách nghĩ hiện đại về kim cương, nhẫn đính hôn và việc kết hôn. Ảnh: @nycjewelryweek/IG. |
Nhà kim hoàn Sarah Munro, người sáng lập thương hiệu trang sức Sarah & Sebastian, hiện có cửa hàng ở Melbourne và Sydney (Australia), khẳng định “phòng thí nghiệm” xỏ khuyên tai nổi tiếng của họ đã góp phần thay đổi cách chúng ta thường nghĩ về đồ trang sức cao cấp.
Tại đây, khách hàng của cô được hướng tới những lựa chọn trang sức xỏ khuyên khá trưng diện, như chòm sao kim cương lấp lánh quấn quanh tai.
Từ lâu, Munro tin rằng kim cương không phải là thứ cần phải cất giữ trong két sắt.
“Theo tôi, đồ trang sức là để đeo và thưởng thức. Tôi vẫn luôn đeo chiếc vòng tay tennis mỗi khi đi lặn biển. Không ít người chế giễu tôi, nhưng tôi không bao giờ cởi nó ra. Tôi tin chắc rằng đồ trang sức 'đẹp vì người', nên tôi thường khuyên khách hàng rằng nói ‘cứ diện nó đi’” cô nói thêm.
Xu hướng 'cá nhân hóa' kim cương
Theo Munro, khách hàng đang muốn những món phụ kiện phù hợp với phong cách cá nhân hơn bao giờ hết.
“Chúng tôi nhận thấy khách hàng đã thay đổi nhận thức về kim cương, từ việc chỉ đeo trong những dịp đặc biệt với trang phục sang trọng cho đến việc đeo chúng thường xuyên và mỗi ngày. Mọi người đang áp dụng những cách độc đáo để kết hợp kim cương vào phong cách cá nhân”, cô nói thêm.
Nhà kim hoàn cho biết khách hàng muốn thứ gì đó khác biệt. Những món kim cương bán chạy nhất của thương hiệu cô bao gồm đôi bông tai kim cương Blue Corridor có 9 viên kim cương hình quả lê tự nhiên. Mẫu bông tai này được Munro lấy cảm hứng khi cách di chuyển uyển chuyển của đàn cá voi trong nước.
Bộ trang sức kim cương trong BST của thương hiệu Sarah & Sebastian. Ảnh: Sarah & Sebastian. |
Thợ kim hoàn Grace Lee tại Los Angeles (Mỹ), chủ sở hữu thương hiệu mang tên mình, muốn tạo ra những món đồ tinh xảo có thể đeo mọi lúc và xếp chồng, xếp lớp lên nhau.
"Cá nhân tôi đeo một chiếc màu hồng neon và thường xuyên xếp chồng với các vòng đeo tennis. Tôi thích sự nổi bật của màu sắc neon trên các sợi dây mảnh mai”, cô nói.
Alina Barlow, người sáng lập thương hiệu trang sức Alinka, chuyên tạo ra những món đồ trang sức tinh xảo mang hơi hướm cổ điển, kết hợp kim cương trắng và đen, cho biết khách hàng ngày càng có suy nghĩ chiến lược hơn với những quyết định mua sắm của họ.
“Chúng tôi tin rằng khách hàng đang cân nhắc nhiều hơn, thậm chí nghiên cứu kỹ trước mọi quyết định mua của mình. Phần lớn khách hàng tập trung vào việc mua những viên kim cương lớn hơn. Khi thế giới không ngừng thay đổi nhanh chóng, những dự đoán về tương lai khiến họ chọn chất lượng thay vì số lượng”, cô nhận xét.
“Khách hàng của chúng tôi ngày càng tinh tế với phong cách cá nhân không gì có thể đáng bàn. Họ biết mình thích và cần gì. Điều quan trọng là sự tự tin và độc lập trước những nhận xét của bất kỳ ai. Khách hàng thường có xu hướng chọn những trang sức phản ánh những đặc tính này và phong cách cá nhân của họ", Barlow nói thêm.
Barlow cho biết cách tiếp cận của riêng mình với kim cương cũng đang thay đổi hàng ngày.
“Tôi bắt đầu mỗi ngày như một trang giấy trắng. Tôi tháo từng món đồ trang sức ra và làm mới diện mạo của mình tùy theo cảm giác ngày hôm đó. Mỗi ngày đều đặc biệt khác nhau. Tôi tin vào việc lắng nghe tiếng nói bên trong mình và tôi phản ánh điều đó qua món đồ trang sức tôi đeo”, cô nói thêm.
Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...