Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HH Diệu Hoa: 'Sự việc của Thúy thật đáng tiếc!

"Thuý nên bình tĩnh và hãy quên những cái nhỏ để hướng tới cái lớn". Đó là ý kiến chia sẻ của Hoa hậu Diệu Hoa về Mai Phương Thuý trong cuộc phỏng vấn.

HH Diệu Hoa: "Sự việc của Thúy thật đáng tiếc!

"Thuý nên bình tĩnh và hãy quên những cái nhỏ để hướng tới cái lớn". Đó là ý kiến chia sẻ của Hoa hậu Diệu Hoa về Mai Phương Thuý trong cuộc phỏng vấn.

HH Diệu Hoa: `Sự việc của Thúy thật đáng tiếc!

Hoa hậu Diệu Hoa có mặt tại Hội An từ ngày 25/8 để tham dự chương trình trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 nhân kỷ niệm lần thứ 20 cuộc thi được tổ chức. Chị đã chia sẻ những bí quyết giữ gìn hình ảnh của một hoa hậu và nêu ý kiến riêng của mình về trường hợp đáng tiếc của đương kim hoa hậu Mai Phương Thúy.

"Hãy bỏ qua những bức xúc cá nhân để hướng tới thành công và ý nghĩa chung của cuộc thi"

Chị nghĩ sao về sự việc của Hoa hậu Mai Phương Thuý vừa rồi? Quan điểm của chị về cách hành xử này?

- Tôi không được nắm rõ tất cả các thông tin chính xác mà chỉ biết qua báo chí. Khi tới Hội An và nghe về sự việc, tôi cảm thấy rất buồn. Cá nhân tôi không rõ việc này thực chất là xảy ra như thế nào. Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng trong lúc ban tổ chức đang rất vất vả để chuẩn bị cho cuộc thi, cho đêm chung kết được trọn vẹn thì tất cả các cựu hoa hậu và đương kim hoa hậu hãy cố gắng cùng đóng góp vào sự thành công chung đó.Trong quá trình chuẩn bị chắc chắn khó tránh khỏi thiếu sót. Và tôi rất mong mọi người hãy biết bỏ qua những điều nhỏ hơn mục đích mà cả tập thể ban tổ chức đang hướng tới, nhất lại là ở thời điểm kỷ niệm 20 tổ chức cuộc thi.

Nhưng theo nhận định của tôi, nếu tất cả mọi người cư xử khéo hơn thì có lẽ không có gì đáng tiếc xảy ra. Có lẽ do Thúy còn quá trẻ...

Hãy thử đặt địa vị của chị vào đương kim hoa hậu 20 tuổi này...?

- Như tôi nói, mỗi người có một tâm trạng, có những bức xúc riêng. Còn ban tổ chức làm sao có thể tránh được những sơ xuất khi phải lo tất cả mọi việc từ khâu ăn ngủ của thí sinh đến đêm chung kết cuộc thi và sau đó nữa. Tôi nghĩ, điều quan trọng là trước khi xử sự một sự việc nào đó nên có những suy nghĩ chín chắn và phải hiểu cái gì đang là mục đích lớn nhất. Còn những việc kia chỉ là chuyện nhỏ, ta có thể giải quyết sau, đừng để những cái nhỏ đó mà ảnh hướng tới cái lớn.

Sau khi lọt vào Top 5 Hoa hậu Quý bà 2008 tại Nga, Diệu Hoa lại trở về với cuộc sống thường ngày của mình bên chồng (người Ấn Độ) và 3 người con 2 gái (10 tuổi, 11 tuổi), 1 trai (năm nay lên 8 tuổi).

Diệu Hoa cho biết, chị rất vui và hạnh phúc vì có một người chồng sống rất tình cảm, thương yêu vợ con. Các con rất thông minh học giỏi và vâng lời bố mẹ. Mặc dù là Hoa hậu làm dâu ở xứ người nhưng chị được bố mẹ chồng thương yêu như con gái trong nhà. Diệu Hoa thấy mình là người may mắn vì có một gia đình rất đầm ấm và sống hoà thuận với nhau.

Dù bận rộn với công việc gia đình, việc quản lý kinh doanh tại Công ty Thương mai Quốc tế (do hai vợ chồng chị mở) nhưng chị vẫn tranh thủ thời gian theo học và dành được bằng Thạc sĩ quản trị Kinh doanh.

Nguyễn Diệu Hoa sử dụng thông thạo 5 ngoại ngữ và chị cũng là người duy nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2008 nói được tiếng Nga.

Hiện tại đang có thông tin là Thuý có thể sẽ bị kỷ luật và Thuý có nói rằng chắc chắn sẽ không trở lại Hội An nữa. Với tư cách là "đàn chị" đi trước, chị có lời khuyên gì cho Thuý không ?

- Thuý có thể có những bức xúc nhưng trong lúc này tôi nghĩ Thuý nên bình tĩnh. Và mình cũng nên nghĩ một điều rằng, các Hoa hậu có được như ngày hôm nay là nhờ vào ban tổ chức. Họ làm điều gì cũng chỉ với mục đích mang những điều tốt đẹp đến với các thí sinh, các Hoa hậu.

Nói gì thì nói, mình nên biết ơn ban tổ chức vì sau mỗi cuộc thi các Hoa hậu đã trưởng thành và đều rất thành đạt. Vì khi là Hoa hậu, đi tới đâu cũng thu hút sự chú ý, thiện cảm và sự quan tâm hơn những người khác.

Tất nhiên bên cạnh những thuận lợi khách quan đó vẫn cần có sự nỗ lực, cố gắng của mỗi người mới tạo nên được sự thành công. Nhưng rõ ràng, những điều khách quan đó là tiền đề cho các Hoa hậu có được thành công trong cuộc sống như ngày hôm nay.

Bản thân Thuý cũng vậy, 2 năm vừa qua hình ảnh của Thuý cũng rất là đẹp. Thuý đi làm từ thiện, nhận được những hợp đồng quảng cáo, đóng phim, thành công trong hai năm vừa rồi... tất cả những cái đó cũng vì Thuý là Hoa hậu.

Trở lại với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, chị được mời tham gia biểu diễn trong đêm chung kết nhân kỷ niệm 20 năm cuộc thi. Chị lại được cử làm trưởng nhóm của Top 5 cựu Hoa hậu. Vì sao chị lại chọn bài hát "Và tôi cũng yêu em" của Đỗ Duy?

- Khi được mời tham gia biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu, có lẽ vì tôi là người nhiều tuổi nhất nên được cử làm trưởng nhóm. Khi đạo diễn Trần Bình liên lạc và bàn bạc, tôi nghĩ rằng tiết mục chung của các cựu hoa hậu nên là một bài hát "dễ nghe, dễ hát, dễ nhớ". Khi gợi ý "Và tôi cũng yêu em", các hoa hậu đã đồng ý ngay.

Chị đã từng "liều mình" làm ca sĩ lần nào chưa?

- Lần đầu tiên là năm 2006, lúc đó có Ngọc Huyền, Mai Phương, Thu Thuỷ, Ngọc Khánh và Diệu Hoa, 5 người cũng hát bài "Bạn thân ơi, tôi muốn nói". Đó cũng là lần đầu tiên đi thu và cũng là lần đầu tiên các cựu Hoa hậu hát. Sau đó được mọi người rất thích và ủng hộ. Chính vì vậy mà lần này mọi người cũng chọn hát và đây cũng là lần thứ 2 các cựu Hoa hậu được hội ngộ với nhau.

Đứng trên sân khấu của đêm chung kết sau đúng 18 năm chị đăng quang, cảm giác của chị lúc này như thế nào?

- Tôi đang được sống đúng như những cảm xúc của mình 18 năm về trước: lo âu, hồi hộp về trang phục. Nhưng có một điều khác, đó là các thí sinh bây giờ ngày càng chuyên nghiệp, được chăm sóc ngoại hình kỹ lưỡng. Thời tôi đi thi, trang phục chưa được đẹp vì các thí sinh hầu hết phải tự lo, và có khi phải tự trang điểm cho mình nữa. Có rất nhiều kỷ niệm vui, như hồi tôi thi, các thí sinh trước khi ra sân khấu nhờ các diễn viên múa mỗi người "quệt" cho mình một tí, có lúc nhỡ tay, nhìn đôi má như hai quả táo đỏ. Nhưng cũng có những điều lạ lẫm và cái hay riêng. Thời nay, các em biểu diễn chuyên nghiệp, chương trình có đạo diễn và các tiết mục được đầu tư kỹ càng, chương trình ngày một hoành tráng và chuyên nghiệp...

Chị đã từng là Hoa hậu cũng từng thành viên ban giám khảo của cuộc thi này.Chị đánh giá thí sinh nào có khả năng đăng quang nhiều nhất?

- Năm nay tôi không là thành viên ban giám khảo. Nhưng với nhận định riêng thì tôi thấy các thí sinh khá đồng đều từ chiều cao tới hình thể. Lâm Thu Hằng có một vẻ đẹp "lạ", Thùy Dung rất dịu dàng, Á đông. Thụy Vân và Hồng Nhung đều có vẻ đẹp hài hòa. Đây là điều khó cho ban giám khảo để chọn ra người giành vương miện. Có lẽ quyết định sẽ nằm ở phần thi ứng xử và các đánh giá của ban giám khảo trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Đẹp để mãi là hoa hậu trong mắt công chúng

Chị có bí quyết gì để giữ được vẻ đẹp luôn trẻ trung như vậy?

- Tôi luôn sắp xếp thời gian để tranh thủ tập thể luyện để có một vóc dáng gọn gàng, điều này đặc biệt cần thiết với những người phụ nữ đã có con. Ngoài ra cũng phải chú ý đến làn da nữa, và không được ăn uống "tràn làn". Cần phải một có chế độ ăn kiên hợp lý, ăn nhiều chất đạm, rau và giảm chất bột, béo, chất ngọt.

Và chị có cho rằng, khi đã ở hữu danh hiệu hoa hậu thì ngoại hình cần có sự chăm sóc ưu tiên đặc biệt?

- Khi đã là Hoa hậu rồi thì cố gắng làm sao để vẻ đẹp bên trong và vẻ đẹp bên ngoài đều luôn luôn toả sáng, để lại một hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Cho dù 18 năm, 20 năm hay lâu hơn nữa thì mọi người vẫn có những lời trìu mến để nói về mình. Để mỗi khi ra đường mọi người nhìn vào vẫn nói "Ồ, Hoa hậu Diệu Hoa đấy!".

Như chị nói, là Hoa hậu thì luôn phải giữ một hình ảnh đẹp. Nhưng hiện nay có rất nhiều Hoa hậu sau khi đăng quang đã dính vào những scandal không hay lắm. Theo chị điều đó bắt nguồn từ đâu?

- Theo tôi, mỗi người có một quan niệm và phong cách sống riêng. Không riêng gì hoa hậu hay người đẹp mà thời nay có những người phụ nữ thực dụng. Họ sẵn sàng dùng sắc đẹp để kiếm tiền hoặc kiếm danh. Một môi trường trong sạch, một gia đình nề nếp sẽ là nền tảng vững chắc để họ trưởng thành lên và sau khi trưởng thành thì họ sẽ ý thức được những việc mình sẽ làm.

Nhưng, khi đã là Hoa hậu - là người nổi tiếng, tất cả các suy nghĩ và hành động cần phải thật chín chắn để làm sao xứng đáng với tình cảm mà mọi người đã dành cho mình. Và để có được điều đó thì không còn cách nào khác là phải giữ gìn sắc đẹp, trau dồi kiến thức từ mọi mặt trong cuộc sống.

Xin cảm ơn chị.

Theo Netlife

Theo Netlife

Bạn có thể quan tâm