Mở cửa du lịch Việt Nam là cần thiết sau 2 năm đình trệ
Việt Nam đang trên đà phát triển du lịch mạnh mẽ nhưng mọi thứ đã gián đoạn suốt 2 năm qua vì Covid-19. Nhiều chuyên gia tin mở cửa du lịch là giải pháp tốt nhất lúc này.
347 kết quả phù hợp
Việt Nam đang trên đà phát triển du lịch mạnh mẽ nhưng mọi thứ đã gián đoạn suốt 2 năm qua vì Covid-19. Nhiều chuyên gia tin mở cửa du lịch là giải pháp tốt nhất lúc này.
Chính phủ yêu cầu thích ứng an toàn với dịch nhưng nhiều địa phương áp dụng không đồng bộ, việc di chuyển giữa các vùng khó khăn.
Ngoài việc không thể đi nhiều nơi như trước, Lê Hoàng cảm thấy may mắn vì nhờ dẫn tour du lịch online, anh vẫn trụ lại với nghề trong khi hầu hết đồng nghiệp đã bỏ việc.
Phó thủ tướng yêu cầu ngành du lịch khẩn trương khôi phục lại hoạt động nhưng phải an toàn, chắc chắn. Việc thí điểm đón khách quốc tế sẽ tính toán kỹ về điểm đến, thời điểm...
"Nếu Nội Bài tiếp tục ngừng tiếp nhận khách thì sẽ gây thiệt hại lớn cho kế hoạch phục hồi kinh tế của nước ta", Hiệp hội doanh nghiệp Hàng không Việt Nam nêu ý kiến.
TS Nguyễn Đình Cung cho rằng muốn phục hồi kinh tế thì phải chấp nhận một mức bội chi ngân sách cao hơn, mạnh tay chi nhiều hơn trước đây.
Nhiều dòng xe mới liên tục được khuyến mại, kết hợp với việc các nhà buôn cần lấy lại vốn khiến mặt bằng giá của thị trường ôtô qua sử dụng xuống thấp nhiều tháng liền.
Trong trạng thái bình thường mới, doanh nghiệp lữ hành cho rằng việc áp dụng thẻ xanh Covid và ưu tiên khách Việt Nam đi du lịch trong nước là bước đi cứu ngành du lịch nước nhà.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch. Trong trạng thái bình thường mới, các bên liên quan đang tìm giải pháp để du lịch nội địa trở lại và phải đảm bảo an toàn.
Thành phố Nha Trang đang dần bước vào giai đoạn bình thường mới, mở ra cơ hội để thị trường BĐS khởi sắc.
Nếu được thông qua, quy định hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước có thể là cứu cánh giúp các hãng xe tại Việt Nam cải thiện doanh số trong những tháng cuối năm.
Toyota Corolla Cross vượt qua Kia Seltos để dẫn đầu doanh số nhóm SUV đô thị tháng 7, trong khi bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 chưa tạo được dấu ấn.
Hầu hết hãng xe ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm mạnh ở tháng 7 khi nhu cầu mua thấp và các đại lý dừng hoạt động vì dịch Covid-19.
Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam nhận định không dễ dàng để vừa chống dịch, vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, nhưng cần nỗ lực đạt 2 mục tiêu này.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm, Toyota đạt doanh số 29.239 xe du lịch, chiếm thị phần số một với 21,6%.
Là mảnh ghép quan trọng của "thị trấn Địa Trung Hải", tâm điểm của thị trường BĐS nam đảo ngọc, những căn shophouse The Center có giá thuê cao trong 5 năm tới.
Kết thúc quý II/2021, thị trường ôtô Việt Nam có dấu hiệu chững lại vì dịch bệnh, đồng thời bảng xếp hạng thị phần mảng xe du lịch có sự thay đổi so với các tháng đầu năm.
Các hãng hàng không lớn của Việt Nam đang lần lượt tham gia thử nghiệm IATA Travel Pass. Điều này cho thấy ngành hàng không và du lịch kỳ vọng sớm đón khách quốc tế.
Ngày 15/6, Hiệp hội Du lịch TP.HCM có công văn kiến nghị Ngân hàng Nhà nước có chính sách mở rộng Thông tư số 03 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch.
Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến thị trường ôtô chững lại trong tháng 5, hầu hết dòng xe thuộc top bán chạy ghi nhận doanh số thấp hơn tháng trước.