Virgin Australia sụp đổ, nhiều hãng hàng không cũng sẽ phá sản
Sự sụp đổ của Virgin Australia cho thấy các hãng hàng không yếu nhất trên thế giới không còn nhiều thời gian để tự cứu mình trước khi phá sản vì dịch Covid-19.
1.352 kết quả phù hợp
Sự sụp đổ của Virgin Australia cho thấy các hãng hàng không yếu nhất trên thế giới không còn nhiều thời gian để tự cứu mình trước khi phá sản vì dịch Covid-19.
Số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, bệnh viện ở Mỹ đối diện với nhiều khó khăn trong việc cung cấp oxy cho người bệnh.
Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cho xe khách, xe buýt và taxi dần hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo về giãn cách chỗ ngồi, đo thân nhiệt hành khách và khử khuẩn xe.
Virgin Australia của tỷ phú Richard Branson trở thành hãng hàng không đầu tiên tại khu vực châu Á sụp đổ vì dịch Covid-19. Hơn 80% nhân viên Virgin đã bị cho nghỉ.
Khi hàng loạt phi cơ dừng bay vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đau đầu tìm bãi đỗ, bảo trì động cơ máy bay và ngăn chim làm tổ.
Trong cơn khủng hoảng chưa dứt của ngành hàng không, nhà sản xuất máy bay Boeing lại hứng chịu thêm cú đòn 150 đơn đặt hàng máy bay 737 Max bị hủy.
Khoảng 100 tiếp viên hàng không của hãng American Airlines (Mỹ) xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, trong khi một số nhân viên Southwest Airlines cũng đã bị cách ly.
Chuyến bay của American Airlines chỉ có vỏn vẹn 11 hành khách, nhưng tất cả bị ép phải ngồi ở 3 hàng ghế sát nhau bất chấp nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Khi dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, người tiêu dùng các nước từ Trung Quốc đến Mỹ trở nên tiết kiệm và thận trọng hơn, không còn ném tiền vào những thứ không cần thiết.
Hàn Quốc, quốc gia đầu tiên đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai tiếp sau Trung Quốc, chuẩn bị quay lại cuộc sống bình thường trong bối cảnh số ca nhiễm mới được kiểm soát.
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa có văn bản xin gia hạn nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản trong thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19.
"Tôi sợ bị mất việc. Bây giờ mà về, tôi sợ mang bệnh cho cả nhà", một tiếp viên hàng không của Mỹ chia sẻ. Có khoảng 750.000 nhân viên hàng không sẽ bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Dịch Covid-19 đẩy ngành hàng không châu Á vào khủng hoảng. Nhiều hãng vẫn phải khai thác những chuyến bay "ma" để duy trì hoạt động.
Một nghiên cứu của 2 giáo sư người Mỹ đã chỉ ra rằng khả năng lây cúm hay các loại virus qua tiếp xúc với dịch cơ thể người bệnh như Covid-19 trên tàu bay ở mức thấp.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính cần khoảng 200 tỷ USD hỗ trợ của các chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không trên toàn thế giới.
Trước diễn biến của dịch Covid-19, nhiều tỉnh miền Trung tạm dừng đón du khách nước ngoài, các cơ sở tham quan, giải trí tạm ngưng hoạt động.
Trung tâm nghiên cứu và phân tích hàng không CAPA cảnh báo hầu hết hãng hàng không thế giới đối mặt với nhiều khó khăn nếu không được chính phủ hỗ trợ.
Lệnh cấm toàn bộ dòng di chuyển giữa châu Âu và Mỹ của Tổng thống Donald Trump có thể ảnh hưởng đáng kể tới thương mại, hàng không và du lịch quốc tế.
Nhiều người trẻ tận dụng các chuyến bay giá rẻ để đi du lịch, đi thăm người thân ngay cả khi dịch Covid-19 đang lan rộng toàn cầu.
Nhằm tránh tình trạng thực hiện phân lô bán nền tràn lan, trái pháp luật, HoREA đề xuất bãi bỏ quy định cho phép tách thửa đối với từng loại đất.