Doanh nghiệp lo 'xe dù' hoạt động mạnh khi chuyển bến xe miền Đông
Nhiều hợp tác xã xe khách đang lo ngại tình hình xe dù hoạt động mạnh trong dịp tết Mậu Tuất 2018 khi bến xe miền Đông chuyển về khu vực phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).
1.352 kết quả phù hợp
Nhiều hợp tác xã xe khách đang lo ngại tình hình xe dù hoạt động mạnh trong dịp tết Mậu Tuất 2018 khi bến xe miền Đông chuyển về khu vực phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Về dài hạn, việc xây dựng các đặc khu kinh tế là cần thiết. Thậm chí trong tương lai, mức độ tự do của các đặc khu còn cao hơn hiện tại rất nhiều.
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Khẳng định không thể di dời BOT Cai Lậy nhưng Bộ GTVT vẫn chưa thể chốt thời gian thu phí trở lại. Cơ quan này còn cần kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Bộ GTVT khẳng định không do ngân sách hạn hẹp nên không thể mua lại để di dời trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, doanh nghiệp đều phải chạy “vắt chân lên cổ” và phải chạy vạy may ra mới kịp vì chỉ sai hay thiếu một giấy tờ gì là mất thêm vài ngày.
Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị có biển cấm xe Grab, Uber tại một số tuyến phố tại Hà Nội để tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn.
Ở cái thành phố này, dường như có những điều là lẽ thường và sẵn có. Nhìn đâu cũng có, ở bất kỳ xó xỉnh nào, dù hoa lệ hay nhếch nhác, cứ đảo mắt là thấy.
Các sản phẩm công nghệ cao từ các nước G7 như iPhone 7, iPhone 8 mà vẫn phải kiểm tra hoặc chỉ nhìn qua hàng hóa bằng mắt rồi thu của doanh nghiệp 1,5 triệu đồng tiền phí…
Cha của công nhân Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan bắn chết hôm 31/8 nghi ngờ lời giải thích của các nhà chức trách là không thích đáng.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Mỗi khách hàng của xổ số tự chọn Poweball có 0,0000003% cơ hội trở thành người trúng số độc đắc lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ khi đêm quay số đến gần.
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.
Sau khi không tìm được người chiến thắng giải độc đắc 535 triệu USD vào tối 19/8, trị giá giải thưởng tiếp tục tăng thành 650 triệu USD, con số lớn thứ 2 trong lịch sử Powerball.
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Sau cuộc họp sáng 16/8, Bộ GTVT dự kiến giảm phí tại BOT Cai Lậy từ 21/8. Người dân có phương tiện quanh trạm được giảm 50% hoặc miễn.
“Đề xuất của địa phương giảm giá vé 35.000 xuống 25.000 đồng nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng, vẫn tủ tiền đấy thay vì thu gần 7 năm thì kéo dài 12-13 năm", Bộ trưởng Nghĩa nói.
Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), việc thu thuế nhà thứ hai nên tránh áp dụng đối với nhà xã hội, thương mại giá trị dưới 1 tỷ đồng...