Bộ Công Thương: Không tước quyền bán giá vùng 2 của thương nhân
Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước khẳng định thương nhân phân phối xăng dầu vẫn được quyền bán giá vùng 2, còn quyền quyết định giá bán là của thương nhân đầu mối.
88 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương: Không tước quyền bán giá vùng 2 của thương nhân
Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước khẳng định thương nhân phân phối xăng dầu vẫn được quyền bán giá vùng 2, còn quyền quyết định giá bán là của thương nhân đầu mối.
Giảm thuế môi trường 1.000 đồng/lít đối với xăng là quá ít?
Chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng Bộ Tài chính nên cân nhắc trình thêm phương án với mức giảm mạnh hơn hoặc xem xét giảm thêm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Đề xuất giảm thuế 1.000 đồng/lít xăng
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm mức thuế bảo vệ môi trường từ 500 đến 1.000 đồng/lít/kg đối với 6 loại hàng hóa xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm nay.
Doanh nghiệp khốn khổ vì bán mỗi lít xăng lỗ gần 1.000 đồng
Khan hiếm nguồn cung và chịu lỗ là tình cảnh của doanh nghiệp xăng dầu thời điểm này. Bộ Công Thương đề xuất được linh hoạt trong điều hành giá nhằm bảo đảm ổn định thị trường.
Bộ Công Thương yêu cầu ưu tiên nhiều mặt hàng cho thị trường nội địa
Theo Bộ Công Thương, một số mặt hàng trong nước có nhu cầu lớn nhưng lại được xuất khẩu nhiều. Bộ yêu cầu lúc này cần ưu tiên các mặt hàng quan trọng cho thị trường nội địa.
Doanh nghiệp xin bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu, Bộ kiên trì giữ
Việc duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu khiến giá trong nước không “đồng điệu” với giá thế giới. Phía đề nghị bỏ Quỹ đưa ra nhiều lý lẽ, bên muốn giữ lại cũng có lập luận “nặng ký”.
Giá xăng liên tiếp tăng cao, doanh nghiệp cầm cự trước áp lực
Tăng giá xăng đang gây áp lực lớn đến các doanh nghiệp sản xuất và vận tải. Một số doanh nghiệp vận tải cho biết vẫn đang cố gắng cầm cự và theo dõi thêm tình hình.
Doanh nghiệp bán xăng E5 sẽ được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
'Không công bố giá xăng RON 95, người dùng có quyền nghi ngờ'
Chuyên gia cho rằng cần công bố giá cơ sở của xăng RON 95 khi RON 92 bị "khai tử", vừa để minh bạch thị trường cũng như giám sát được doanh nghiệp kinh doanh.
Đổ xăng E5 chạy ôtô tiền tỷ: 'Chúng ta không phải chuột bạch'
Thực tế, xăng E5 đã được bán nhiều năm nay nhưng người dân vẫn quay lưng. Liệu số phận xăng E5 từ năm 2018 có thay đổi?
Xăng dầu Hàn Quốc ồ ạt về Việt Nam
Xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc từ đầu năm 2016 chỉ chịu thuế nhập khẩu 10%, bằng một nửa so với xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN hay các nước Ả Rập (hiện bị áp thuế nhập khẩu ở mức 20%).
Đăng tin đồn thất thiệt cấm công chức đổ xăng tại trạm xăng Nhật
Cảnh sát công nghệ cao xác định một website mạo danh thuộc cơ quan chủ quản của Sở Tư pháp Hà Nội, đã đăng tin thất thiệt về đề xuất cấm công chức đổ xăng tại trạm xăng Nhật.
Bán xăng kiểu ‘cúi chào’ là lời cảnh tỉnh từ Nhật Bản
Một số người tỏ ra thích thú và ủng hộ phong cách phục vụ của cây xăng “cúi chào”. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng khách hàng quan tâm đến chất lượng, giá cả hơn là hình thức.
Giá xăng sẽ tăng lên 25.000 đồng/lít vì thuế?
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Có thể thay thế xăng A92 bằng E5
Việc thay thế xăng khoáng RON92 bằng E5 đang được thực hiện từ từ theo lộ trình và tiến đến mục tiêu thay thế hoàn toàn vào thời điểm thích hợp.
Doanh nghiệp, người dân gặp khó khi áp dụng chuẩn Euro 4
Bộ Công Thương cho hay với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dùng.
Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Hai bộ đều phải chịu trách nhiệm
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Xăng dầu 'móc túi' dân 3.500 tỷ: Hai bộ đổ lỗi cho nhau
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.