Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa Chelsea đẩy Arsenal gia nhập 'đội trắng tay' cùng MU

Sau Man United của HLV Solskjaer, đến lượt Arsenal phải chấp nhận cảnh tay trắng ở mùa giải 2018/19 khi để thua 1-4 trước Chelsea trong trận chung kết Europa League.

Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 1
Trong buổi tập trước thềm chung kết Europa League, các phóng viên ghi lại được hình ảnh HLV Maurizio Sarri bỏ ngang buổi tập của Chelsea rồi đi thẳng vào đường hầm. Trên đường rời sân, ông ném chiếc mũ đội trên đầu với vẻ tức giận khiến nhiều người lo lắng cho viễn cảnh lục đục nội bộ của "The Blues" trước trận chạm trán Arsenal.
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 2
Tuy nhiên, trận đấu diễn ra trên sân Baku đã kết thúc bằng tỷ số đậm đà 4-1 cho Chelsea. Eden Hazard tiếp tục lĩnh xướng hàng công, giúp "The Blues" đánh bại đối thủ cùng thành phố để nâng cao chiếc cúp bạc Europa League. Đây là danh hiệu cao quý chỉ sau Champions League.
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 3
Đây là danh hiệu đầu tiên dành cho HLV Sarri kể từ khi ông đặt chân đến Stamford Bridge và cũng là chiếc cúp duy nhất của Chelsea trong mùa giải năm nay. Xa xa, HLV Unai Emery gia nhập "đội trắng tay" và được Ole Gunnar Solskjaer an ủi bằng một cốc nước (trong tiếng Anh "cup" là cúp vô địch và cũng có nghĩa cốc nước).
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 4
Chức vô địch Europa League chưa chắc đã đủ để bảo đảm tương lai của Sarri tại Chelsea. Nhiều tin đồn cho rằng nhà cầm quân người Italy đang trong quá trình đàm phán để trở lại quê hương dẫn dắt CLB Juventus của Ronaldo.
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 5
Chelsea sở hữu bộ danh hiệu đồ sộ trong phòng truyền thống kể từ mùa giải 2004/05. Trên mặt trận châu Âu, đội bóng Tây Nam London giành một danh hiệu Champions League và hai lần vô địch Europa League.
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 6
Ngôi sao người Bỉ cũng có thêm một danh hiệu trong bảng thành tích cá nhân của riêng mình. Trong 7 năm gắn bó với Chelsea, Hazard đã giành được hai chức vô địch Ngoại hạng Anh, một FA Cup, một League Cup, một Europa League cùng hai danh hiệu cá nhân là "Cầu thủ hay nhất mùa giải 2014/15" và "Vua kiến tạo mùa giải 2018/19".
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 7
Trong trận chung kết Europa League, Hazard là chủ nhân của hai bàn thắng, một kiến tạo giúp Chelsea nhấn chìm Arsenal tại Baku. "Eden" trong tiếng Anh có nghĩa "vườn địa đàng", tựa như những bước chạy thăng hoa và ảo diệu biến Hazard trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất châu Âu.
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 8
Tuy nhiên, từng ấy danh hiệu cũng không thể níu giữ ngôi sao người Bỉ ở lại Chelsea. Thông tin anh đầu quân cho Real Madrid từ mùa giải tới đã được khẳng định từ trước trận chung kết Europa League. Thời gian Hazard ở lại Stamford Bridge chỉ còn được tính bằng ngày.
Chelsea,  Eden Hazard,  Arsenal,  vo dich Europa League,  Petr Cech anh 9
Một cầu thủ khác là Pedro Rodriguez cũng vừa xác lập cột mốc đáng nhớ khi bổ sung nốt danh hiệu duy nhất còn thiếu vào bộ sưu tập đáng mơ ước với mọi cầu thủ trên thế giới. Với danh hiệu Europa League 2018/19, Pedro trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu gồm World Cup, Euro, Champions League, Europa League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.
HLV Sarri bỏ buổi tập trước chung kết Europa League Các trụ cột của Chelsea tỏ rõ sự không thoải mái, trong khi HLV Sarri nổi giận bỏ buổi tập trước thềm chung kết Europa League.

Chelsea vô địch và lời chia tay trọn vẹn của Eden Hazard

Cú đúp giúp Chelsea vùi dập Arsenal 4-1 để lên ngôi vô địch Europa League 2019 là lời tạm biệt vẹn toàn cả nghĩa lẫn tình của Eden Hazard với đội bóng thành London.

Nhật Minh

Ảnh: Bleacher Report, Just toon it

Bạn có thể quan tâm