Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Không được vào trường thi vì mặc quần soóc

Trong ngày đầu tuyển sinh vào lớp 10, tại điểm thi trường Hà Nội - Amsterdam, nhiều học sinh mặc quần soóc phải nhờ phụ huynh chở đi mua quần dài, hoặc về nhà thay đồng phục.

1
Nhiều phụ huynh có mặt tại điểm thi trường Hà Nội - Amsterdam cho biết: Ngày 10/6, trong khi làm thủ tục dự thi, nhà trường nêu rõ thí sinh phải mặc đồng phục, quần dài. Tuy nhiên, nhiều em không chú tâm, để xảy ra sự cố đáng tiếc vào buổi thi đầu tiên ngày hôm sau.
1
Có những em mặc trang phục tự do với áo phông, quần soóc. Một số em mặc đồng phục của trường là áo in logo và quần soóc.
1

Tuy nhiên, khi đến trường thi, học sinh nhận được loa phát thông báo, bắt buộc phải mặc đồng phục, quần dài. 

1

Nhiều thí sinh gọi điện "cầu cứu" bố mẹ mang quần dài, nhờ người chở đi mua hoặc về nhà thay đồng phục. Sự cố gây xôn xao ở cổng trường trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, 11/6.

Nhập mô tả cho ản1h

Cận giờ vào phòng thi, mọi rắc rối về trang phục đã được khắc phục. Các thí sinh đều được vào thi. Câu chuyện khép lại nhưng nhiều ý kiến tranh luận về văn hóa trong môi trường giáo dục nổ ra. Nhiều người cho rằng, học sinh cần có ý thức về trang phục. Ý kiến khác lại nêu, quy định không nên quá cứng nhắc, bởi  sẽ gây ảnh hưởng tâm lý, kết quả thi của các em.

1

PGS Văn Như Cương cho rằng: Quy định mặc đồng phục khi tham gia thi tuyển sinh THPT là đúng. Mặc quần soóc đến trường thi là cẩu thả và quá thoải mái.

Nhiều thí sinh không được vào trường thi vì... mặc quần soóc

Sáng nay, 11/6, tại địa điểm thi trường Hà Nội - Amsterdam, nhiều học sinh thi vào lớp 10 mặc quần soóc phải nhờ phụ huynh chở đi mua quần dài, hoặc về nhà thay đồng phục.

Tranh luận về sĩ tử mặc quần soóc đi thi lớp 10

"Nhà trường đã thông báo, học sinh nên tuân thủ, mặc quần áo dài đi thi. Nhưng các em quên, trường nên thông cảm cho thí sinh trước kỳ thi áp lực", một độc giả nêu quan điểm.

Đào Quang Tân - Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm