Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Tập thể dục thế nào khi nắng nóng?

Tập thể thao vào mùa hè dễ gặp các hiện tượng như kiệt sức, chóng mặt, buồn nôn, sốc nhiệt. Vì vậy, bạn cần chọn thời điểm tập, bổ sung nước thường xuyên, mặc đồ rộng.

Tap the duc mua he the nao anh 1
Vào mùa  hè, bạn nên tránh tập vào giờ nắng cao điểm. Tập luyện vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối và tối là thời gian nhiệt độ đã giảm xuống, giúp bạn tập tốt, hiệu quả hơn.

 

Tap the duc mua he the nao anh 2
Trời nóng dẫn đến đổ mổ hồi, mất nước. Các chuyên gia khuyến cáo người bình thường nên uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Thiếu nước bạn sẽ mệt mỏi, tập luyện không hiệu quả. Bạn có thể uống nước suối hoặc nước hoa quả. Nếu bạn tập nặng và cường độ cao trong thời gian dài, nên sử dụng nước có chất điện giải.

 

Tap the duc mua he the nao anh 3
Mồ hôi của bạn và người tập khác để lại rất nhiều trên ghế. Bạn cần một khăn sạch để vệ sinh, tránh bị mùi hôi hoặc viêm da, đặc biệt với  người có da nhạy cảm, da nhờn, dễ nổi mụn. 

 

Tap the duc mua he the nao anh 4
Thay vì chọn phòng tập bí bách, bạn có thể tập ở công viên hoặc những nơi thoáng mát. Nếu đến phòng tập, bạn nên bật quạt để không khí lưu thông. Hoặc sau khi tập nặng, bạn có thể tìm chỗ thoáng gió hít thở 1-2 phút rồi quay lại tập tiếp.

 

Tap the duc mua he the nao anh 5
Những ngày này chắc chắn bạn sẽ chán ăn dẫn đến không đủ năng lượng cho quá trình tập luyện. Bạn nên chọn những thực phẩm yêu thích để tạo hứng thú cho việc ăn uống. Ngoài ra, ăn nhiều trái cây, sinh tố, các loại thức ăn có nước cũng khiến cơ thể sảng khoái hơn. 

 

Tap the duc mua he the nao anh 6
Những bộ quần áo chất liệu thấm hút mồ hôi, sáng màu sẽ là lựa chọn tốt hơn những bộ quần áo tối màu có thể làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể. Không mang giày cũng là giải pháp để bạn thoải mái và bớt nóng nực. 

 

Lý do bạn tập thể dục không hiệu quả Nếu bạn tập thể dục đều đặn mà không giảm được mỡ thừa, có lẽ bạn cần phải xem lại chế độ ăn uống của mình trong khi tập.

Phương Anh

Minh họa: Lê Vi

Bạn có thể quan tâm