Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểm họa khôn lường khi tắm trắng

Đánh trúng tâm lý muốn sở hữu làn da trắng không tì vết của chị em, dịch vụ tắm trắng ra đời và thu hút rất nhiều người. Song nhiều trường hợp đã phải trả giá vì giấc mơ làm đẹp.

Tắm trắng đang là một trong những công nghệ được nhiều chị em kỳ vọng có thể giúp mình nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn toàn thân như các người mẫu, diễn viên thường thấy trên mặt báo. Tuy nhiên, phương pháp tắm trắng siêu tốc với sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng để lại những hệ lụy khôn lường khiến nhiều người lo lắng.

Tắm trắng cấp tốc luôn kèm theo hiểm họa cho sức khỏe và sắc đẹp.
Tắm trắng cấp tốc luôn kèm theo hiểm họa cho sức khỏe và sắc đẹp.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết các hóa chất để tắm trắng sẽ tác động xấu tới làn da bởi chúng thường chứa Hydroquinon - một chất ức chế sự tạo thành melanin, có thể gây đột biến tế bào; thủy ngân - chất gây suy thận, gan, rối loạn tuần hoàn não; corticoid - chất gây teo da, gây ra hiện tượng nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, các chất làm trắng nếu không được pha chế đúng nồng độ sẽ tạo ra tác dụng phụ nguy hiểm với cơ thể. Các tác hại từ những hóa chất này được biểu hiện dưới nhiều hình thức như xuất hiện đốm đen trên da, mụn trứng cá, sưng tấy, đục thủy tinh thể, loãng xương, tổn thương thần kinh, gan và thận, rối loạn tâm thần... Một số tác dụng phụ có thể thấy ngay lập tức, nhưng đa số trường hợp phải sau một thời gian sử dụng bạn mới phát hiện ra.

Cách an toàn để sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên là chăm sóc đều đặn mỗi ngày.
Cách an toàn để sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên là chăm sóc đều đặn mỗi ngày.
Bởi vậy, theo các chuyên gia da liễu, chị em nên chọn cách chăm sóc da đều đặn hàng ngày, làm sạch và nuôi dưỡng từ bên trong bằng các sản phẩm tự nhiên như sữa dê, bột ngọc trai và mầm gạo Nhật Bản… Với sự phát triển của khoa học, chúng đã được chiết xuất để tạo thành sản phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của phụ nữ hiện đại.

Các chiết xuất từ sữa dê, bột ngọc trai, mầm gạo Nhật Bản góp phần dưỡng trắng da tự nhiên, an toàn.
Các chiết xuất từ sữa dê, bột ngọc trai, mầm gạo Nhật Bản góp phần dưỡng trắng da tự nhiên, an toàn.

Đơn cử như sữa tắm Hazeline, các dưỡng chất từ mầm gạo Nhật Bản, sữa dê, bột ngọc trong sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng, đánh bật hắc sắc tố xỉn màu melanin, tăng cường sự rạng rỡ cho làn da, làm mờ các vết thâm do cháy nắng, thâm đen… Nhờ được thay mới tế bào, chống lại quá trình oxy hóa, da sẽ trở nên trắng sáng một cách tự nhiên và luôn khỏe mạnh. Phái đẹp có thể dùng thử sản phẩm này với gói nhỏ giá chỉ 500 đồng.

Hoàng Giang Nam

Bạn có thể quan tâm