Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường vụ máy bay lao xuống đường ở Anh

Cột khói lớn bốc lên sau khi phi cơ đâm xuống đường khi đang thực hiện màn nhào lộn trên không trong triển lãm hàng không ở Anh khiến 7 người thiệt mạng hôm 22/8.

Cảnh sát hạt West Sussex, Anh cho biết, khoảng 1h20 chiều 22/8 theo giờ địa phương, một máy bay biểu diễn bổ nhào xuống đường A27, đâm vào 4 ô tô và nổ khiến 7 người thiệt mạng.
Vụ tai nạn khiến hàng nghìn người tham dự triển lãm hàng không tại khu vực Shoreham sững sờ. David Hough, một nhân chứng 76 tuổi, kể lại: "Khi ấy, một âm thanh lớn đột nhiên vang lên. Tại một góc đường, ngọn lửa và khói đen bốc lên ngùn ngụt". 
"Phi cơ đang thực hiện màn biểu diễn nhào lộn trên không. Tuy nhiên, dường như nó không đạt đủ tốc độ để bay lên. Vì vậy, nó lao xuống đất", Dave Penwarden, một cư dân 51 tuổi sống tại khu vực Shoreham, nhận định.
Andy Hill, người điều khiển phi cơ, là cơ trưởng của hãng hàng không British Airways, đồng thời là một trong những phi công hàng đầu của Không quân Hoàng gia Anh.
David Wildridge, một đồng nghiệp của Hill và cũng tham gia triển lãm hàng không hôm 22/8, nói với Mid Sussex Times: "Hill là một phi công giàu kinh nghiệm, nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. Anh ấy là một trong những phi công xuất sắc nhất".
Đồng nghiệp của Hill cảm thấy tai nạn này khá bất thường bởi theo họ, Hill làm việc vô cùng chuyên nghiệp.
Sau vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát, lính cứu hoả và xe cứu thương nhanh chóng tới hiện trường. Họ phong toả khu vực xung quanh hiện trường vụ tai nạn và đưa những người bị thương tới bệnh viện.
Nhà chức trách hạt West Sussex cam kết rằng họ sẽ điều tra và xác minh rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Kim Ngân

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm