Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng Nhật Bản phấn khích tột độ sau khi đánh bại Nole

Bằng sự lạnh lùng và kiên cường của người Nhật, Kei Nishikori xuất sắc đánh bại Novak Djokovic để trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên giành vé vào chung kết Grand Slam.

Thi đấu ổn định và chắt chiu cơ hội cực tốt, Nishikori bất ngờ đánh bại Djokovic ở trận bán kết 1, US Open với tỷ số 3-1 (6-4, 1-6, 7-6, 6-3). Trong chặng đường tiến đến chung kết, Kei còn xuất sắc vượt qua những đối thủ xương xẩu khác như Stan Wawrinka (3) hay Milos Raonic (5).
Tay vợt người Nhật Bản vô cùng phấn khích với chiến tích mà mình vừa giành được. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh giành quyền vào chơi trận chung kết US Open nói riêng và Grand Slam nói chung.
Hạt giống số 10 cũng trở thành tay vợt nam người châu Á đầu tiên trong kỷ nguyên Open giành vé vào chung kết của một giải Grand Slam.
Việc chỉ phải gặp Marin Cilic ở trận đấu cuối cùng, cơ hội lịch sử đang mở ra trước mắt "chiến binh Samurai".
Cùng vói Li Na ở nội dung đơn nữ, Kei trở thành biểu tưởng vươn lên mạnh mẽ của quần vợt châu Á trong những năm gần đây.
Vui mừng sau khi giành vé vào chung kết, Nishikori cho biết: "Thật tuyệt vời. Tôi từng không chắc mình có thể tham dự giải đấu hay không. Tôi cũng chẳng kỳ vọng nhiều do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng sau từng trận đấu, tôi tự tin hơn khi không còn cảm thấy đau ở chân nữa. Tôi nghĩ trận đấu sẽ phải kéo dài 5 set nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi mình đã làm tốt hơn thế".
Cùng chung niềm vui chiến thắng với Nishikori còn có Marin Cilic. Hạt giống số 14 cũng tạo nên địa chấn tại Flushing Meadow khi bất ngờ đánh bại đàn anh Roger Federer chỉ sau 3 set với các tỷ số 6-3, 6-4, 6-4.
Đây cũng là lần đầu tiên Cilic được vào chơi một trận chung kết Grand Slam. Trước đó, thành tích tốt nhất mà anh giành được là vào đến bán kết Australian Open cách đây 4 năm.
Niềm phấn khích tột độ của tay vợt người Croatia.
Trái ngược với niềm vui của kẻ chiến thắng, Djokovic chia tay giải đấu trong nỗi thất vọng.
Sau khi lập gia đình, Nole vẫn chưa thể góp mặt trong một trận chung kết nào. Tại hai giải Masters Bắc Mỹ vừa qua là Rogers Cup và Cincinnati Masters, anh thậm chí bi loại ngay từ vòng 4.
Nhưng thất vọng hơn cả có lẽ là Roger Federer.
Đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để "tàu tốc hành" giành chức vô địch Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp nhưng anh lại bỏ lỡ đáng tiếc.
Nỗi buồn khôn xiết của huyền thoại người Thụy Sỹ.
Fedex vẫy tay chào khán giả trước khi chia tay giải đấu mà anh đặt rất nhiều kỳ vọng.
Ở tuổi 33, cơ hội dành cho Federer không còn nhiều nhưng với bản lĩnh của một huyền thoại, hy vọng anh sẽ sớm trở lại mạnh mẽ hơn.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm