Emma Raducanu vô địch Grand Slam rạng sáng 12/9 (giờ Hà Nội). Cô gái 18 tuổi trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Anh vô địch Grand Slam kể từ năm 1977. Cô trở thành nhà vô địch trẻ nhất kể từ khi Maria Sharapova đăng quang Wimbledon năm 2004. "Emma sẽ trở thành 'cô gái tỷ USD' với thành công này", Nick Ede - chuyên gia văn hóa đại chúng và thương hiệu - nói với DailyMail. Cô được dự đoán có sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang như Serena Williams. Nick cho rằng các thương hiệu sẽ nhanh chóng đầu tư vào tay vợt tuổi teen sau chiến thắng lịch sử. Ảnh: Observator. |
Đối với chuyên gia PR Mark Borkowski, ông cho rằng kiếm được hàng tỷ USD là việc dễ dàng với Emma trong tương lai. Chiến thắng lịch sử, lượt theo dõi tăng, vẻ ngoài phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ là những yếu tố giúp tay vợt này “hái ra tiền” khi hợp tác với các nhà mốt. Ngày 7/9, cô được tạp chí Vogue mời chụp bộ ảnh thời trang. Cô khoác lên người những thiết kế của Gucci, Alexander McQueen, Valentino, Louis Vuitton và tạo dáng tự tin như đang thi đấu trên sân. Hơn nữa, những màn trình diễn đáng kinh ngạc từ Emma khiến lượt theo dõi của cô tăng vọt. Ảnh: Vogue. |
Giám đốc điều hành tại công ty tiếp thị CHS cho rằng buổi chụp hình trên Vogue có thể là bước khởi đầu cho việc Emma liên kết biểu tượng thể thao với thời trang. "Emma sẽ hợp tác tốt với các nhà thiết kế trẻ, mới nổi và các thương hiệu làm đẹp thân thiện cho môi trường", người này nói. Ảnh: Vogue. |
Trong khi đó, Tim Crow - nhà tư vấn tiếp thị thể thao - nói: "Di sản đa văn hóa của Emma có thể gây tiếng vang ở nhiều thị trường". Tay vợt 18 tuổi mang nước da nâu khỏe khoắn vì cô có cha là người Romania, mẹ gốc Trung Quốc. Ảnh: WTA Tennis. |
Hiện nay, các thương hiệu thời trang chuộng những vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên hơn để dễ hòa nhập, thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Bởi vậy, Emma được nhận xét là hình mẫu lý tưởng trong giới thời trang khi hội tụ những yếu tố như trẻ, tài năng, có cá tính. Ảnh: Inews. |
"Nếu một thương hiệu thời trang hoặc mỹ phẩm hàng đầu đang tìm cách thu hút nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi, cô ấy là sự lựa chọn hoàn hảo. Bây giờ là lúc để cô ấy quyết định cẩn thận xem lời đề nghị nào có thể sinh lợi nhất, phù hợp với thương hiệu, lứa tuổi", Nick nói thêm. Các chuyên gia nghĩ cô sẽ hợp tác với thương hiệu chú trọng về môi trường như Stella McCartney's và Victoria Beckham. Ảnh: WTA Tennis. |