Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng Vanh Leg ủng hộ bạn gái chỉnh sửa sắc đẹp

Với nụ cười luôn nở trên môi, ít ai biết rằng, Vanh Leg lại là một con người sống nội tâm và rất ít khi chia sẻ về cuộc sống của mình. Đặc biệt là chuyện tình cảm.

Vanh Leg tên thật là Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1993, tại Hà Nội. 9X có năng khiếu âm nhạc và tài năng chơi đàn piano từ nhỏ. Năm 2009, cậu bắt đầu sáng tác, tham gia vào underground. Khi ấy, cùng với một số người bạn, chàng trai đã thành lập ra nhóm nhạc NS Band - được khá nhiều bạn trẻ Hà Nội biết đến. 

Trong những năm 2010, 2011, Vanh Leg cho ra hàng loạt các bản nhạc chế theo phong cách sôi động, lời lẽ sáng tạo, mang phong cách riêng như: No say ben, Con nhà nghèo, Tôi cô đơn... và các bản cover: Thời gian sẽ trả lời, Bụi bay vào mắt, Mình yêu nhau đi...

Đến đầu năm 2013, 9X thực sự được nhiều người quan tâm khi những ca khúc chế của cậu được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Cũng kể từ đó, nhiều người còn đặt cho Vanh Leg tên "Ông hoàng nhạc chế".


- Từ khi được đông đảo mọi người biết đến, cuộc sống của bạn thay đổi ra sao?

- Trong công việc, mình có bận rộn hơn khi ngày làm giờ hành chính, còn tối tranh thủ với âm nhạc và dành thời gian cho bạn bè trên mạng. Ngoài ra, đôi khi đi đường, mình cũng được các bạn trẻ nhận ra và xin chụp ảnh cùng. Một điều mà mình cảm thấy đặc biệt là có rất nhiều fan nhí, mỗi khi lên mạng và xem các em nhỏ cover lại ca khúc mình sáng tác là mình cảm thấy yêu đời, yêu nghề hơn.

Hiện tượng Vanh Leg nhận nút Play mạ bạc từ Youtube

Ngay sau khi nhận được giải thưởng vinh dự từ kênh video lớn nhất thế giới, Vanh Leg đã không giấu nổi niềm hạnh phúc trên Facebook cá nhân.

- Trong năm vừa qua, những việc gì đã để lại dấu ấn trong lòng bạn?

- Năm vừa qua là một năm có khá nhiều dấu ấn đối với mình. Tuy trước đây có nhiều clip chế và cover, nhưng dường như năm nay mọi người mới biết đến cái tên Vanh Leg nhiều hơn. Đặc biệt sau là clip Em của mùa World Cup cùng diễn viên Duy Nam.

Ngoài ra, tháng 8 năm nay mình cũng đã có riêng cho bản thân một ca khúc chính thống, bắt tay vào theo đuổi con đường âm nhạc một cách chuyên nghiệp hơn. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ và cần phải học hỏi, nhưng mình sẽ cố gắng để phục vụ người hâm mộ và nền âm nhạc nước nhà hơn nữa.

- Sự lựa chọn đi theo con đường âm nhạc chính chuyên của bạn dường như chưa thuyết phục được fan hâm mộ, bạn có nghĩ đó là một sự lựa chọn đúng đắn?

- Bản thân mình cũng đã xác định sẽ rất khó để chinh phục được nhiều khán giả qua sản phẩm chính thức đầu tiên. Nhưng điều đó càng làm cho mình muốn nỗ lực quyết tâm hơn cho sự lựa chọn này. Bởi mình luôn quan niệm, không có việc gì dễ ngay đầu. 

Ngay cả nhạc chế cũng vậy, sản phẩm đầu tiên của mình không ai biết đến. Nhưng sau rất nhiều ca khúc khác, cái tên Vanh Leg đã được khẳng định hơn. Vì vậy, mình vẫn sẽ nuôi ý định cho ra các sản phẩm chuyên nghiệp hơn để xây dựng một hình ảnh Vanh Leg hoàn thiện trong mắt khán giả.

Clip 'Bốn chữ lắm' bản thanh niên nghiêm túc của Vanh Leg

Clip chế "Thanh niên hoy" thu hút nhiều lượt xem của cộng đồng mạng ngay sau khi được Vanh Leg đăng tải trên trang cá nhân.

-  Công việc là vậy, còn về tình yêu, nhiều người chưa thấy bạn đề cập. Bạn có thể bật mí về mối tình in đậm dấu ấn trong bạn nhất - đó là một cô gái như thế nào?

- Mối tình đầu của mình thì từ thời còn là học sinh. Hồi đó vẫn còn ngây thơ và trong sáng nên chuyện tình yêu chỉ đơn giản là thích một bạn nữ cùng lớp. Bạn ấy cũng thích mình. Hằng ngày đi học, 2 đứa ngồi khác bàn nhưng vẫn cố chuyển chỗ để được ngồi cạnh nhau. Mặc dù chưa có nhiều kỷ niệm nhưng đó là mối tình đầu tiên của thời học sinh mà cho đến bây giờ mình vẫn không thể quên. Còn hiện tại thì mình đang độc thân.

-  Bạn có tiêu chuẩn trong việc chọn người yêu?

- Về tiêu chuẩn chọn người yêu, cá nhân mình luôn thích một cô gái có bề ngoài giản dị, biết quan tâm đến người khác. Bật mí một chút là mình thường rất ấn tượng với các bạn nữ có cá tính, nghịch ngợm.

-  Nếu bạn gái của Vanh Leg có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa nhan sắc bạn có ủng hộ không?

- Việc các bạn trẻ ngày nay hay chỉnh sửa lại nhan sắc để đẹp hơn thì điều đó không có gì sai cả. Mình chỉ nghĩ các bạn hạn chế thì sẽ tốt hơn và cũng nên chọn cho mình những cơ sở uy tín để tin tưởng giao trách nhiệm cho họ. Bởi hiện nay đã có rất nhiều trường hợp tai nạn khi muốn làm đẹp xảy ra rất đáng tiếc.

Còn nếu như mình có bạn gái muốn làm đẹp bằng cách chỉnh sửa thì mình cũng sẽ ủng hộ. Vì việc làm đẹp là quyền của mỗi người, chỉ có điều mình sẽ khuyên cô ấy không nên lạm dụng quá.

 

- Quay trở lại công việc, gần đây mình không thấy bạn có những bản cover, nhạc chế nữa? Bạn có thể cho biết lí do vì sao?

- Mình vẫn ấp ủ nhiều dự định mới độc đáo và sáng tạo hơn. Do thời điểm cuối năm, công việc bận rộn nên mình chưa sắp xếp được thời gian để quay và làm nhạc. Tuy nhiên, mình cũng sẽ không để các bạn phải đợi lâu.

-  Dự định trong năm tới và tương lai của bạn là gì?

-  Sắp tới, mình sẽ có rất nhiều sản phẩm. Cụ thể là cuối năm mình sẽ cho ra mắt một sản phẩm với các anh em - mình đoán là mọi người cũng biết họ. Chúng mình sẽ cố gắng đưa đến các bạn sản phẩm hoàn hảo nhất.

Còn trong năm tới, mình vẫn tiếp tục những kế hoạch âm nhạc, đưa ra nhiều sản phẩm mới cả cover, chế lẫn chính chuyên. Ngoài ra, có thể mình sẽ dự thi một chương trình âm nhạc nào đó nhưng tất cả chỉ là dự định.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm