Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiếp dâm trẻ em được xử dưới khung hình phạt

Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tại tòa được bị hại và gia đình xin giảm nhẹ hình phạt nên tòa đã xử mức án dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.

TAND huyện Đông Hòa, Phú Yên vừa tuyên Trần Đại Thụ (21 tuổi, trú huyện Đông Hòa) 4 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo hồ sơ, chiều 21/4, Thụ cùng một số bạn bè trong đó có Hoa (sinh tháng 6/2002) tổ chức ăn uống tại bãi biển khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Thụ chở Hoa về. Trên đường đi, Thụ nảy sinh ý định xấu nên thay vì chở Hoa về nhà thì Thụ lại chở ra khu vực rừng dương.

Tại đây, Thụ đã dùng vũ lực để thực hiện trò bỉ ổi với Hoa. Sau đó, Thụ chở Hoa quay lại bãi biển. Gần đến nơi, Hoa bảo Thụ dừng lại để đi vệ sinh nhưng sau khi xuống xe thì Hoa bỏ chạy vào nhà gần đó rồi gọi điện thoại cho gia đình kể rõ sự việc…

Gia đình Hoa đã báo cáo công an, đến hôm sau Thụ bị bắt tạm giam. Sau đó, Thụ bị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử theo quy định tại khoản 1 Điều 112 Bộ luật hình sự, có khung hình phạt tù 7-15 năm.

Theo tòa, Thụ đã nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi đánh người gây thương tích, không chấp hành lệnh điều động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nên cần xử phạt nghiêm…

Tuy nhiên, do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tại tòa được bị hại và gia đình xin giảm nhẹ hình phạt nên tòa đã xử mức án dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.

http://plo.vn/phap-luat/hiep-dam-tre-em-lai-duoc-xu-duoi-khung-hinh-phat-651926.html

Theo Hồ Lưu/Pháp Luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm