Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hiệp sĩ' bắt cặp đôi lừa người bán vé số dạo

Đôi nam nữ đi chung xe máy cứ gặp người già, người tàn tật bán vé số thì tấp vào dò số rồi đổi, các "hiệp sĩ" bám theo và bắt nhóm này giao công an.

Lúc 13h20 ngày 28/12, đang đi tuần trên đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội Nguyễn Thanh Hiếu phát hiện cặp nam nữ có biểu hiện khả nghi, đi chung xe máy BKS 54M5 nên bám theo.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Thanh Hiếu bắt 2 đối tượng lừa đảo chiều 28/12.

Thấy người tàn tật và người già bán vé số, cặp nam nữ đều dừng lại mượn giấy dò số để đối chiếu kết quả. Vài phút sau, 2 người bảo trúng và đổi tiền. Sau đó, cả 2 lại gặp một người già bán vé số rồi dùng thủ đoạn cũ để đổi tờ vé của một tỉnh với giải 200.000 đồng (giải 7). Tuy nhiên, người này không đổi vì thiếu có tiền. Lúc này, phát hiện các “hiệp sĩ” đang chăm chú theo dõi nên đối tượng nổ máy xe bỏ chạy, nhưng đã bị bắt sau đó.

Tại công an, các đối tượng khai là Ngô Chanh Khèn (SN 1971) và Lý Tú Linh (SN 1976, cùng ngụ TP.HCM). Khèn và Linh đã lừa đổi được 4 tờ vé số của tỉnh Bình Dương trúng giải 7. Thủ đoạn của là cắt rồi dán 1 chữ số vào vé. 

Tiến hành kiểm tra trên người hai đối tượng, công an còn phát hiện thêm 4 tờ vé trúng giải 7 (vé đã cắt dán) chưa đổi, trong giỏ xách còn nhiều tập vé số của nhiều đài, với nhiều tờ đã bị cắt một con số cùng với số tiền 4 triệu đồng, 2 ĐTDĐ và 4 sim rời.

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm