Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hiệp sĩ' Bình Dương bắt nghi phạm gây ra 15 vụ trộm

Khi Được lái xe máy tang vật của vụ trộm đến tiệm cầm đồ thì bị các "hiệp sĩ" phát hiện bắt giữ. Làm việc với lực lượng chức năng, anh ta khai đã thực hiện 15 vụ trộm khác.

Ngày 8/11, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã giao Lương Thành Được (25 tuổi, ngụ Kiên Giang) cho Công an phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hiep si bat trom anh 1
Tang vật vụ án. Ảnh: T.H.

Trước đó, chiều 7/11, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng 5 thành viên của đội phòng chống tội phạm đi tuần tra trên địa bàn khu phố 9 (phường Phú Hòa) thì phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Nouvo có biểu hiện khả nghi nên tổ chức theo dõi. Dọc đường, anh Hải chợt hình dung chiếc xe trên giống của chị Tô Huỳnh Tố Mai (ngụ tỉnh Tây Ninh) báo bị mất trộm hôm 30/10.

Các “hiệp sĩ” ngay sau đó đã lên kế hoạch vây bắt anh ta. Khi thanh niên lái chiếc xe tay ga đến tiệm cầm đồ ở phường Bình Chuẩn thì các “hiệp sĩ” ập đến bắt giao công an xử lý.

Hiep si bat trom anh 2
Nghi can Lương Thành Được (vòng tròn đỏ) bị các "hiệp sĩ" bắt giao công an. Ảnh: T.H.

Theo trình báo của chị Mai, do sơ hở nên chị bị trộm đột nhập lấy chiếc xe máy, máy tính trị giá 14 triệu đồng, điện thoại trị giá gần 6 triệu đồng và khoảng một triệu đồng tiền tiết kiệm.

Làm việc với cơ quan công an, nghi can khai tên Lương Thành Được và thừa nhận đã trộm tài sản của chị Mai. Người này khai đã thực hiện 15 vụ trộm khác trên địa bàn bằng hình thức cạy cửa nhà hoặc phòng trọ của người dân.

Hiep si bat trom anh 3
Địa điểm nghi can thực hiện vụ trộm. Ảnh: Google Maps.

'Hiệp sĩ' lần theo dấu vết, bắt 2 nghi can trộm hàng loạt xe máy

Dựa vào thông tin từ bị hại và ít hình ảnh của camera an ninh, các “hiệp sĩ” Bình Dương lần ra dấu vết 2 nghi can chuyên đột nhập nhà dân trộm tài sản và tổ chức bắt gọn chúng.




Ngọc An

Bạn có thể quan tâm