Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hiệp sĩ' truy đuổi băng cướp giật trong đêm giao thừa

Đêm 31/12/2017, nhóm thanh niên lái xe máy áp sát người dân giật túi xách thì bị các "hiệp sĩ" phát hiện, bắt giao công an. Nhóm này khai nhận đã gây ra trên 10 vụ cướp giật.

Băng cướp giật đêm giao thừa bị 'hiệp sĩ' tóm gọn Vừa giật túi xách của người dân, 4 thanh niên phóng xe bỏ chạy nhưng bị các "hiệp sĩ" Bình Dương truy đuổi, bắt giao công an.

Ngày 1/1, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã giao 4 nghi can cướp giật tài sản cùng tang vật cho Công an phường Phú Hòa điều tra theo thẩm quyền.

Họ gồm Nguyễn Gia Minh (17 tuổi), Lê Thanh Tấn (19 tuổi), Ngô Văn Hậu (18 tuổi) và Nguyễn Quốc Thái (20 tuổi). Tất cả cùng ngụ An Giang.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã thực hiện trên 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở khu vực Bình Dương, Đồng Nai.

hiep si bat cuop anh 1
Nhóm nghi can bị các "hiệp sĩ" bắt trong đêm giao thừa. Ảnh: N.A.

Các thành viên trong băng cướp cũng khai nhận có 2 thanh niên khác cùng tham gia, hiện không có mặt ở địa bàn.

Thời khắc chuyển giao năm 2017 sang năm 2018, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cùng 10 thành viên của đội tổ chức tuần tra địa bàn phường Phú Hòa. Lúc này, đội phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

hiep si bat cuop anh 2
Một trong 2 xe máy mà nhóm nghi can dùng để di chuyển. Ảnh: N.A.

Trong quá trình bám theo, “hiệp sĩ” Hải nhận định 4 thanh niên này nằm trong nhóm chuyên cướp giật mà người dân trình báo nhiều ngày trước nên cử các thành viên của đội bám sát, không vội ra tay.

Khi 4 thanh niên đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì áp sát một người dân, giật túi xách rồi phóng xe chạy trốn. Lúc này, các “hiệp sĩ” đuổi theo.

Biết bị truy đuổi, nhóm thanh niên chạy xe với tố độ cao và tìm cách chống trả. Khi đến khu vực thuộc phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương), nhóm nghi can bị các “hiệp sĩ” bao vây, bắt giao công an xử lý. 

hiep si bat cuop anh 3
Địa điểm các nghi can bị "hiệp sĩ" bắt. Ảnh: Google Maps.

'Hiệp sĩ' vây bắt nghi can chiếm đoạt tài sản người dân trên phố

Sau nhiều lần đổi địa điểm, nghi can chiếm đoạt xe máy yêu cầu bị hại mang tiền đến một con phố ở TP.HCM để chuộc lại. Khi lấy được tiền, nghi can chạy trốn thì bị "hiệp sĩ" bắt.




Ngọc An

Bạn có thể quan tâm