Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu trưởng trường Nhân văn trở thành công dân danh dự ở Hàn Quốc

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), trở thành người Việt đầu tiên được trao danh hiệu Công dân danh dự của tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc).

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan trong ngành nhận danh hiệu. Ảnh: FBNT.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) thông tin vào chiều 23/10, tại Hội trường Dongrak, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng nhà trường, được Thống đốc Lee Cheol Woo trao tặng danh hiệu Công dân danh dự của tỉnh Gyeongsangbuk nhân sự kiện "Ngày công dân tỉnh Gyeongsangbuk".

Danh hiệu này nhằm vinh danh những đóng góp to lớn và thiết thực của cô trong việc lan tỏa giá trị tinh thần của Saemaul Undong của Hàn Quốc đến nông thôn Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò kết nối của cô trong việc vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia.

Theo đó, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan là người nước ngoài thứ 5, người Việt Nam đầu tiên và là người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên được nhận danh hiệu này của tỉnh Gyeongsangbuk.

"PGS.TS Ngô Thị Phương Lan nhận danh hiệu Công dân danh dự không chỉ là vinh dự cá nhân mà còn mang ý nghĩa to lớn cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với tư cách là công dân danh dự, cô sẽ là cầu nối thúc đẩy việc trao đổi, giao lưu và hợp tác các chương trình văn hoá, xã hội giữa Việt Nam và tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc ngày càng bền chặt hơn nữa", Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nêu.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

Đại học Y Dược TP.HCM có hiệu trưởng sau 4 năm 'trống ghế'

Sáng 19/10, Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025. 

Thái An

Bạn có thể quan tâm