Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu trưởng trường trung học Mỹ bạo hành học sinh da màu

Ngày 3/5, luật sư về quyền công dân Todd Hollis cho biết 3 học sinh có ý định kiện trường trung học Woodland Hills vì hành vi phân biệt đối xử với người da màu.

Cảnh sát, hiệu trưởng trường trung học Mỹ bạo hành học sinh da màu Video ghi lại cảnh bạo lực tại trường trung học Woodland Hills, Pittsburgh vào tháng 3/ 2015. Hiệu trưởng Kevin Murray dúi đầu một học sinh xuống đất, để một cảnh sát dùng súng điện gây tê cho cậu bé.

Camera giám sát ghi lại cảnh bạo lực tại trường trung học Woodland Hills, Pittsburgh hồi tháng 3/2015. Theo đó, Hiệu trưởng Kevin Murray dúi đầu một học sinh xuống đất, để một cảnh sát dùng súng điện gây tê với nạn nhân.

Theo đoạn băng, lúc đó Ahmad Williams đang ngồi trong văn phòng trường thì cảnh sát Steve Shaulis tiến vào.

Bao luc hoc duong anh 1

 Cảnh sát lôi cổ cậu bé vào phòng chờ. Ảnh: NY Post.

Cả hai có vẻ nói với nhau điều gì, rồi Shaulis choàng cổ Williams kéo đi. Hiệu trưởng Kevin Murray sau đó xuất hiện, giúp Shaulis khống chế học sinh để cảnh sát dùng súng điện gây tê nạn nhân 3 lần.

Luật sư Hollis cho biết: “Sau khi còng tay, Shaulis đưa Williams trở lại văn phòng, tiếp tục bạo hành cậu bé”.

Hiệu trưởng Murray bị đình chỉ công tác năm 2016 sau khi một bản ghi âm được công bố. Trong đó, ông bị cáo buộc nguyền rủa và đe dọa một học sinh. Ông đã được phục hồi chức đầu năm 2017.

“Chúng ta như 2 người đàn ông với nhau đi anh bạn. Dù bạn mới 14 tuổi, tôi vẫn sẽ đấm vào mặt. Nếu chúng ta ra tòa, tôi sẽ luôn thắng”, Murray nói trong đoạn ghi âm.

Khi các đoạn băng gây sốc được công bố, ban giám hiệu đã ra sức biện hộ cho viên chức trường mình.

Phó hiệu trưởng trường tiểu học ở Anh xâm hại 3 thiếu nữ

Jonathan Norbury, 35 tuổi, phó hiệu trưởng trường tiểu học Pontarddulais ở Swansea, phía nam xứ Wales, bị đình chỉ dạy học ít nhất 10 năm vì hành vi quan hệ tình dục với 3 nữ sinh.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm