Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain tố Juventus bạc bẽo: 'Vì Ronaldo, họ lập tức tống cổ tôi'

Tiền đạo Gonzalo Higuain vừa lên tiếng chỉ trích cách hành xử "vắt chanh bỏ vỏ" của Juventus.

Chân sút người Argentina mô tả Juventus đã "tống cổ" anh khỏi CLB sau khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào tháng 7/2018. Khi trả lời La Gazzetta dello Sport, trung phong 30 tuổi không ngần ngại nói thẳng suy nghĩ của mình.

"Tôi đâu có đòi rời CLB. Về cơ bản, Juventus tống cổ tôi khỏi đội. Lúc còn đá cho đội chủ sân Allianz, tôi đã cống hiến mọi thứ, giúp đội nhà giành nhiều danh hiệu. Rồi khi Ronaldo đến, CLB thông báo tôi không thể tiếp tục ở đây và họ đang tìm kiếm giải pháp tối ưu, tốt nhất là đến AC Milan", Higuain kể.

Gonzalo Higuain anh 1
Higuain đã ghi 4 bàn tại AC Milan tại Serie A. Trên mọi mặt trận mùa này, anh có 6 pha lập công.

Một lần nữa, cựu sao Real Madrid khẳng định chuyện anh phải rời Juventus không phải do bản thân muốn. Chính ban lãnh đạo Juventus đã đẩy tiền đạo người Argentina khỏi đội bóng. Còn khi nói về bến đỗ mới, Higuain cho biết chọn AC Milan vì đội bóng này thật sự nghiêm túc khi tìm đến anh.

Higuain sang Juventus vào hè 2016 từ Napoli với giá 90 triệu euro. Sau hai mùa, anh ghi được 55 bàn trên mọi đấu trường. Dù vậy, "Bà đầm già" tại mặt trận Champions League vẫn không thể chạm tay vào danh hiệu vô địch. Điều đó khiến CLB thực hiện phi vụ táo bạo là đưa Ronaldo về sân Allianz.

Có Ronaldo, Higuain lập tức trở thành người thừa. Truyền thông tin rằng hai siêu sao này không thể sát cánh cùng nhau trên hàng công, bởi ai cũng có sự ích kỷ riêng. Khi Ronaldo và Higuain còn chơi cho Real Madrid, báo chí đã nhìn thấy điều này. Hè 2013, Real Madrid từng đẩy Higuain tới Napoli.

Gonzalo Higuain anh 2
Có Ronaldo, Juventus lập tức tống Higuain khỏi CLB.

Trong màu áo AC Milan mùa này, Higuain đã ghi 6 bàn trên mọi đấu trường, thành tích tốt hơn những gì Ronaldo làm được ở Juventus. Theo chân sút người Argentina, anh đang cảm thấy như trẻ lại khi phục vụ đội bóng của HLV Gennaro Gattuso.

Lúc 01h30 ngày 22/10, AC Milan của Higuain sẽ có trận derby gặp Inter Milan thuộc vòng 9 Serie A. Trận đấu này sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai mũi nhọn nguy hiểm Higuain và Mauro Icardi. Nói về người đồng hương, "El Pipita" cho rằng Icardi có sự lạnh lùng của một mãnh thú trong vùng cấm địa.

Dù vậy, Higuain nói thêm số phận trận derby được định đoạt bởi tất cả vị trí trên sân. Do đó, chỉ với một tiền đạo khó có thể làm nên chuyện. Higuain cũng tự tin tuyên bố sẽ làm hết sức để giúp đội nhà ca khúc khải hoàn. Với anh, cảm giác thắng trận derby luôn mang ý nghĩa rất đặc biệt.

Thế giới đang xác tín sự vĩ đại của Ronaldo và Messi

Danh hiệu và kỷ lục đã tạc nên bức tượng Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, thời gian càng trôi, lịch sử tự diễn biến để xác tín cho sự vĩ đại không thể xô đổ của họ.


Nguyên Trí (Theo La Gazzetta dello Sport)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm