Theo tờ New York Post, Hillary Clinton, nữ chính trị gia vốn nổi tiếng bởi bộ sưu tập các bộ vest đồng màu đơn điệu đến nhàm chán, giờ đây đã nâng tầm trang phục với hàng loạt cái tên thời thượng khác như Armani, Chanel hay Gucci.
Một trong số đó chính là chiếc áo khoác vải tweed trị giá 12.495 USD (khoảng 280 triệu VNĐ) mà bà diện trong dịp phát biểu về bất bình đẳng hồi tháng 4. Chiếc áo đã gây nên một làn sóng phản đối dữ dội trong lòng công chúng Mỹ.
“Hillary phát biểu trong chiếc áo Giorgio Armani 12.495, à chắc là bà ấy biết mọi thứ về người nghèo nhỉ?” một trong những bình luận phản đối và Hillary thể hiện.
Chiếc áo hơn 12.000 USD gây tranh cãi của bà Hillary Clinton. Ảnh: New York Post |
Dù tích cực hay tiêu cực, thì những lời chỉ trích trên cũng cho thấy một sự thật rằng bà Clinton đang giành chiến thắng ở mặt trận thời trang trong cuộc tranh cử tổng thống, vì giờ đây, công chúng Mỹ bắt đầu chú ý hơn đến những gì bà khoác lên người mỗi khi xuất hiện.
Thật vậy, trong khi cuộc đua chính trị để bước vào Nhà Trắng ngày càng gấp rút, thì cuộc chiến thời trang giữa các ứng cử viên để thu hút đông đảo cử tri càng trở nên căng thẳng. Theo Patsy Cisneros, một nhà tư vấn hình ảnh chính trị tại Los Angeles, bà Clinton đã dành hàng triệu USD để nâng cấp toàn bộ tủ quần áo trong chiến dịch tranh cử.
Trước đó, với vai trò là đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Clinton thường xuất hiện trước công chúng với những bộ váy kèm áo khoác vest không mấy đặc sắc. Dưới cương vị là thượng nghị sĩ New York và Ngoại trưởng Mỹ, bà lại ưa chuộng những bộ vest đồng màu với đủ sắc thái cầu vồng, điều đã trở thành trò giễu cợt của cư dân mạng trong một thời gian dài.
Bước ngoặt đến với bà Clinton sau khi bà quyết định đứng ra ứng cử để trở thành đại diện của nước Mỹ trên toàn thế giới. Sự dấn thân vào một cuộc chơi chính trị đã khiến bà có những nỗ lực thực sự trong khoản ăn mặc.
Từ đó, theo sau chân bà luôn có một đội ngũ các nhà thiết kế và stylist danh tiếng, cùng với các nhãn hàng cao cấp của châu Âu. Bên cạnh đó, bà còn thuê hẳn một đội ngũ các chuyên gia hình ảnh bao gồm nghệ sĩ trang điểm Barbara Lacy và cựu trợ lý của Michelle Obama là Kristina Schake, người được giao nhiệm vụ định hình phong cách của bà.
Những bộ cánh đắt đỏ khác của bà Clinton.
Ảnh: New York Post |
Nhờ thế, giờ đây ta có thể chiêm ngưỡng ngày càng nhiều bộ cánh đắt đỏ mà bà khoác lên người, có thể kể đến như bộ vest lụa của Ralph Lauren mà bà mặc trong chiến dịch tranh cử tại đảo Roosevelt trị giá hơn 2.000 USD, chiếc áo khoác xanh của Andrew Gn trong lễ quyên góp tại New York trị giá 3.000 USD, và bộ vest may đo của Susanna Beverly Hills trong chiến dịch tranh củ tại Iowa trị giá hơn 6.000 USD.
Bên cạnh trang phục, bà còn mạnh tay chi cho hàng tá trang sức và phụ kiện khác đến từ những nhà mốt hàng đầu thế giới như Gucci hay Chanel. Mặc dù giá tiền của chúng không được công khai, nhưng “cái tên nói lên tất cả”, những thương hiệu xa xỉ này lại một lần nữa khiến người khác xuýt xoa vì độ “chịu chơi” của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ.
Tương tự như vậy, ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump lại thường xuất hiện trong bộ quần áo Brioni với giá trung trị trung bình là 7.000 USD (khoảng 157 triệu VNĐ) một bộ.