Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh ả đào qua trang phục của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn

Thời trang trở thành "nguyên liệu" để nhà thiết kế tài năng khắc họa chân dung ả đào mang vẻ đẹp thanh lịch, thời thượng của văn hóa Bắc Bộ xưa.

Adrian Anh Tuan anh 1

Hình ảnh ả đào giữ vai trò quan trọng trong ca trù, là những nghệ nhân trung tâm. Trong văn học Việt Nam, nhân vật này xuất hiện nhiều qua các tác phẩm thơ ca. Với tình yêu dành cho nền văn hóa Bắc Bộ, xao xuyến trước hình ảnh ả đào duyên dáng thời xưa, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn đã cho ra mắt bộ sưu tập "Ả đào phố thị" tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

Adrian Anh Tuan anh 2

Năm nay, các tín đồ thời trang đặc biệt quan tâm đến trang phục vintage. Loạt mốt từ những năm 90 dần trở lại, thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn đã thành công trong việc thổi nét riêng vào xu hướng hoài cổ.

Adrian Anh Tuan anh 9

Bộ sưu tập được làm từ chất liệu hảo hạng cho mùa đông như len, nỉ và dạ tweed. Ngoài ra, vải lụa Bảo Lộc, gấm xuất hiện như điểm nhấn mềm mại len lỏi trong hình ảnh quý cô yêu kiều.

Adrian Anh Tuan anh 19

Bên cạnh các gam màu trung tính, sắc đỏ xuất hiện tựa đóa hồng nở rộ, kiêu sa. Dù mang theo sắc màu nổi bật, cách phối đồ ton-sur-ton trở thành phương án an toàn giúp trang phục nhìn hài hòa.

Adrian Anh Tuan anh 22

Adrian Anh Tuấn được mệnh danh là nhà thiết kế của tình yêu. Anh mang lên sàn diễn các bộ sưu tập xoay quanh chủ đề lãng mạn. Trong khi đó, hình ảnh phụ nữ hiện đại, dịu dàng được anh khắc họa tinh tế qua các thiết kế. Phần 1 của bộ sưu tập "Đào" được trình diễn tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020. Trong khi đó, phần 2 sẽ được tiết lộ tại show diễn cá nhân của Adrian Anh Tuấn vào trung tuần tháng 12.

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam trở lại cùng chủ đề "The Future Is Now" (tạm dịch: Tương lai là hiện tại) với sự đồng hành cùng nhãn hàng Aquafina - Nước uống tinh khiết hàng đầu Việt Nam. Sự kiện như lời khẳng định về tương lai của ngành thời trang mở ra ngay trước mắt, giúp Việt Nam có cơ hội nâng cao vị thế.

Để theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, độc giả truy cập tại fanpage Aquafina.

Duy Hiệu - Bá Ngọc - Cao Thảo

Giang Uyển Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm