Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh ba mẹ con cùng xăm trổ gây chú ý

Với mong muốn gắn kết thêm tình cảm gia đình, cô Hà (55 tuổi) và hai con gái quyết định cùng xăm dòng chữ "family" trên tay.

Ngày 10/6, trên mạng lan truyền hình ảnh hai cô gái cùng một người phụ nữ lớn tuổi xăm lên tay chữ "family", kèm theo đó là dòng trạng thái: "3 mẹ con "cute" nhất Vịnh Bắc Bộ". 

Chia sẻ của thợ xăm Nguyễn Văn Linh (Hà Nội) nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Tại một diễn đàn, bức ảnh này hút hơn 10.000 like (thích).

Hình ảnh ba mẹ con rủ nhau đi xăm gây chú ý trên mạng. Ảnh: Văn Linh.

Hành trình thay đổi cơ thể của cặp vợ chồng 9X xăm trổ

So với 4 năm trước, Ngọc Tân và Quỳnh Anh đã thay đổi hoàn toàn khi khoác lên mình những họa tiết xăm độc đáo.

Phần lớn dân mạng đều tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ đứng tuổi vui vẻ đi xăm cùng hai con gái. "Mẹ của người ta", "Gia đình bác thật xì-tin", "Xăm hình gắn kết yêu thương, rất ý nghĩa với dòng chữ family"... là những bình luận của mọi người trước khoảnh khắc đặc biệt này.

Ba nhân vật chính trong hình là cô Nguyễn Thị Hà (55 tuổi, quê Bắc Giang) đã nghỉ hưu, và con gái Vương Thị Thu Trang (32 tuổi, làm phiên dịch tiếng Trung), Vương Thanh Huyền (24 tuổi, kinh doanh thời trang). Cả ba hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Thanh Huyền cho biết, chị em cô và mẹ xăm cách đây 3 ngày tại một tiệm ở Phố Huế, Hà Nội. Trong quá trình thực hiện, người thợ có dùng điện thoại chụp hình làm kỷ niệm và chia sẻ lên trang cá nhân. Huyền khá bất ngờ khi gia đình mình được dân mạng quan tâm.

"Mẹ tôi nói xăm không xấu, chỉ có người làm việc không lương thiện mới xăm cho "gấu". Tuy vậy, không nên quá lạm dụng chúng" - Huyền kể.

Thanh Huyền và mẹ. Trước đây, cô Hà làm kế toán cho một cơ quan nhà nước. Ảnh: Thanh Huyền.

Trao đổi với Zing.vn, Thu Trang - người rủ mẹ đi xăm - nói: "Mẹ từng trải qua bao nhiêu biến cố, vất vả. Giờ cuộc sống đã ổn định, cũng là lúc mẹ được nghỉ ngơi. 

Mình đưa ra ý kiến cùng mẹ ghi dấu nhỏ lên cơ thể để đánh dấu bước ngoặc tình cảm gia đình đã và đang có được. Rất vui là mẹ hiểu chuyện và đồng ý ngay".

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hà (55 tuổi) bày tỏ cảm nghĩ: "Ngày xưa, tôi không dám làm điều gì cho bản thân, xăm mình sợ hàng xóm dị nghị, đi làm cấp trên sẽ nghĩ không tốt. Bây giờ về hưu, ghi dấu ấn gì đó về tình cảm gia đình, tôi nghĩ không có gì sai trái hay quá lố".

Thanh Huyền cho biết, trước đó, cô và chị gái cũng xăm chung chữ "sister" trên tay với mong muốn gắn kết thêm tình chị em.

Cô Hà hướng dẫn cháu học tập. Ảnh: Thanh Huyền.

"Mẹ chúng tôi là người có suy nghĩ tích cực. Mẹ luôn khuyên con cháu gìn giữ thuần phong mỹ tục. Song với những thứ mang hơi hướng hiện đại, mẹ vẫn thoải mái, vui vẻ đón nhận", Thanh Huyền và Thu Trang nói.

Theo Huyền, sau khi hoàn thành hình xăm, mẹ cô tỏ ra thích thú và hài lòng, dù khi thực hiện khá đau. "Xăm xong, mẹ liền qua khoe với bác mình. Sau đó, bố ở quê nhìn thấy bảo: "Bao giờ bố về hưu, cho bố đi làm cùng mẹ và các con nhé" - cô gái 24 tuổi chia sẻ.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm

Cùng quan điểm sống và mê xăm trổ, các cặp đôi đã vượt qua định kiến, rào cản để đến với nhau. Họ chung sống hạnh phúc, tiếp tục đồng hành với sở thích.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm