Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh các nhà lãnh đạo tại hội nghị G20 ở Hamburg

Lãnh đạo các nước đã có nhiều gặp gỡ trao đổi tại hội nghị G20 ở Hamburg vừa kết thúc ngày 8/7 (giờ Đức).

G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 1
Hội nghị Thượng định G20 năm 2017 là sân chơi của những nền kinh tế lớn nhất thế giới với hơn 80% tổng sản lượng kinh tế toàn cầu. Hội nghị năm nay có chủ đề "Định hình một thế giới kết nối", với 3 trọng tâm là tạo dựng nền tảng tự cường, tăng cường tính bền vững và tăng cường trách nhiệm.
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 2
Việt Nam tham dự G20 năm nay với tư cách nước chủ nhà APEC 2017. Đoàn Việt Nam được mời tham gia thảo luận tại tất cả các phiên họp của hội nghị và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tuyên bố chung. Ảnh chụp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump tại hội nghị.
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 3
Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng. 
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 4
Tại hội nghị lần này, Tuyên bố chung về ngăn chặn tài trợ khủng bố được coi là sự đồng thuận hiếm hoi giữa các nước. Trong bối cảnh Mỹ và các quốc gia ngày càng có những quan điểm khác biệt về các vấn đề như tự do thương mại và chống biến đổi khí hậu, G20 năm nay trở thành một trong những hội nghị đầy "sóng gió". Thông cáo chung của các nhà lãnh đạo G20 cho thấy sự nhất trí trong các vấn đề, trừ việc biến đổi khí hậu.
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 5
Điều được trông chờ nhất tại G20 năm nay chính là cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ, tình hình Syria, và nhất trí tập trung xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 6
Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố lần đầu tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa. Điều này khiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận được sự chú ý của truyền thông. Ngày 8/7, ông Tập gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề G20. Lãnh đạo Trung Quốc và Nhật đã thúc giục Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân, khẳng định hai nước chia sẻ mục tiêu chung là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 7
Thủ tướng Anh Theresa May có cuộc gặp ngắn với ông chủ Nhà Trắng. Sau cuộc hội đàm kéo dài khoảng 20 phút, ông Trump cho biết sẽ đến thăm Anh trong tương lai. Tuy nhiên, khi được hỏi về thời điểm cụ thể của chuyến đi, tổng thống Mỹ từ chối tiết lộ.
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 8
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Trump hội ngộ bên lề hội nghị. Ông Trump thúc giục Bắc Kinh sử dụng biện pháp kinh tế nhằm gây sức ép với Triều Tiên và tỏ ra tự tin về triển vọng của vấn đề này. Trong khi đó, ông Tập Cận Bình mong muốn Mỹ và Trung Quốc nỗ lực để củng cố mối quan hệ song phương và đóng góp vào sự ổn định của thế giới. 
G20 ket thuc trong chia re ve bien doi khi hau anh 9
Các nhà lãnh đạo cùng phu nhân, phu quân thâm gia chụp ảnh tại hội nghị.
Màn chào hỏi của các lãnh đạo thế giới tại G20 Thủ tướng Đức ngày 7/7 đã chào đón lãnh đạo các nước đến dự hội nghị G20. Bà vui mừng khi thấy thủ tướng Canada và tổng thống Pháp nhưng lại không cười với tổng thống Mỹ.

Thế Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm