Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh ngập tràn rác sau sự kiện Giờ trái đất ở Quảng Nam

Túi nilon, vỏ nhựa vứt khắp nơi tại Quảng trường TP Tam Kỳ (Quảng Nam) trong đêm diễn ra chương trình Giờ Trái đất 2019.

Hình ảnh vô số vỏ nhựa, túi nilon vương vãi khắp quảng trường TP Tam Kỳ (Quảng Nam) sau khi diễn ra chương trình Giờ Trái đất 2019 đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng.

Minh Đạt - một thành viên trong nhóm tình nguyện - cho Zing.vn biết đây là những bức ảnh được chụp tối 30/3, ngay dưới chân nhóm các bạn trẻ đang say sưa hát những ca khúc về bảo vệ môi trường.

Gio trai dat anh 1Gio trai dat anh 2
Hình ảnh trên sân khấu chính của Giờ Trái đất 2019 ngập tràn túi nylon. Ảnh: Đà Nẵng 43. 

"Tại sao lúc diễn ra chương trình các bạn không ý thức bỏ vào thùng rác mà lại vứt bừa bãi như vậy. Phải chăng, các bạn ấy tham gia chỉ vì trào lưu?", Minh Đạt thể hiện sự bực bội vì một trong những mục đích của chương trình Giờ Trái đất là tăng cường ý thức bảo vệ môi trường, nói không với túi nilon và rác thải nhựa.

Hoài Sơn - một người dân Quảng Nam - cho hay anh có đi qua và chứng kiến sau khi chương trình kết thúc, có một số bạn trẻ ở lại dọn rác.

"Song điều đáng nói là tại sao lúc cùng nhau hô hào những khẩu hiệu thì các bạn ấy lại không ý thức được việc bỏ rác đúng nơi quy định? Ngoài ra, dù có thông điệp 'Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất' mà chương trình vẫn mở loa công suất lớn, hát hò trong sự "cổ động" của nhiều đèn flash điện thoại?", Sơn đặt câu hỏi.

Giờ Trái Đất là sự kiện diễn ra hàng năm trên thế giới. Chương trình do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tổ chức, kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 20h30 đến 21h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Năm 2009, Việt Nam chính thức tham gia sự kiện này với khẩu hiệu “Tắt đèn, Bật tương lai”.

Nếu có 10 dấu hiệu này, rất có thể trẻ đang bị bắt nạt ở trường

Mất đồ dùng cá nhân, bị thương vô cớ hay thường xuyên khó ngủ, gặp ác mộng là những dấu hiệu cho thấy một đứa trẻ có thể đang bị bắt nạt ở trường học, theo trang Activekids.com.


Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm